Đường dẫn truy cập

Tổng thống Chile đến thăm khu vực bị động đất


Một nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc xe bị kẹt trong đất đá sau trận động đất ở Iquique, Chile, 2/4/14
Một nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc xe bị kẹt trong đất đá sau trận động đất ở Iquique, Chile, 2/4/14
Tổng thống Michelle Bachelet của Chile đã đến thăm miền bắc nước này, nơi trận động đất xảy ra hồi tối thứ Ba với chấn động 8,2 độ làm ít nhất sáu người thiệt mạng và gây ra một trận sóng thần nhỏ.

Bà Michelet đã viếng thăm các thị trấn duyên hải Arica và Iquique hôm thứ Tư, những khu vực mà bà đã tuyên bố là vùng thiên tai, để theo dõi các nỗ lực cứu trợ. Binh sĩ sẽ được điều động tới các khu vực đó để ngăn chặn hôi của và giữ an ninh.

Những cảnh báo sóng thần được đưa ra cho vùng duyên hải của Chile sau trận động đất. Trung tâm của trận động đất này ở khoảng 100 kilomet ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Chile. Thêm vào với trận sóng thần nhỏ gây ra các cuộc di tản dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của nước này, chấn động đã làm mất điện trong một khu vực rộng lớn và đất lở ngăn chặn các xa lộ.

Ít nhất đã có sáu người thiệt mạng sau khi bị đè bởi các bức tường sụp đổ hoặc bị các cơn đau tim.

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Rodrigo Penailillo nói rằng, khoảng 300 tù nhân trốn khỏi một nhà tù tại Iquique. Ông nói rằng các binh sĩ đã được triển khai để ngăn chặn các vụ hôi của và truy lùng các tù nhân trốn trại.

Chile là một trong những quốc gia dễ bị động đất nhất trên thế giới. Hồi năm 2010, một trận động đất với cường độ 8,8 độ đã làm rung chuyển trung tâm Chile, giết chết hơn 500 người và phá hủy 220000 ngôi nhà.

Vùng bị trận động đất hôm thứ Ba cũng đã trải qua nhiều chấn động nhỏ hơn trong những ngày gần đây, trong đó có một trận động đất với chấn động 6 độ hôm Chủ Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG