Đường dẫn truy cập

Chile thu hồi cảnh báo sóng thần sau trận động đất chết người


Xe cộ và tàu thuyền nằm trên bờ biển sau trận sóng thần nhỏ ở cảng Iquique, Chile, ngày 2/4/2014.
Xe cộ và tàu thuyền nằm trên bờ biển sau trận sóng thần nhỏ ở cảng Iquique, Chile, ngày 2/4/2014.
Lệnh cảnh báo sóng thần đã được thu hồi cho ven biển Chile, vài giờ sau khi một trận động đất có cường độ 8.2 đã giết chết ít nhất 6 người ở nước này và tạo ra một trận sóng thần nhỏ khiến cho dân chúng ở vùng duyên hải Thái bình dương phải di tản.

Trận động đất tối thứ ba có tâm chấn nằm cách vùng duyên hải tây bắc Chile khoảng 100 kilomét. Những vụ đất chuồi đã xảy ra làm đường sá bị gián đoạn và nhiều nơi bị mất điện.

Tổng thống Michelle Bachelet tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực và nói rằng hãy còn quá sớm để biết rõ mức độ thiệt hại.

Trong bài diễn văn tối thứ ba, bà kêu gọi dân chúng bình tĩnh.

Những cơn sóng cao khoảng 2 mét đã ập vào bờ biển Chile vài giờ đồng hồ sau cơn địa chấn, nhưng có tin gì về thiệt hại do sóng lớn gây ra.

Bộ trưởng Nội vụ Rodrigo Penailillo cho biết khoảng 300 tù nhân đã trốn khỏi một nhà tù phụ nữ ở Iquique. Ông nói rằng binh sĩ đã được huy động để ngăn chặn những vụ cướp phá và bắt lại những tù nhân vượt ngục.

Chile là một trong những nước động đất thường xảy ra. Năm 2010, một trận động đất 8.8 đã giết chết hơn 500 người và phá hủy hơn 220.000 căn nhà ở miền trung nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG