Đường dẫn truy cập

Ðộng đất 8.2 độ Richter ở Chile, ít nhất 6 người thiệt mạng


Cư dân được sơ tán sau báo động sóng thần tiếp theo trận động đất tại thành phố Antofagasta, phía bắc Santiago, ngày 1/4/2014.
Cư dân được sơ tán sau báo động sóng thần tiếp theo trận động đất tại thành phố Antofagasta, phía bắc Santiago, ngày 1/4/2014.
Một trận động đất có cường độ 8.2 đã giết chết ít nhất 6 người ở Chile và tạo ra một trận sóng thần nhỏ khiến cho dân chúng ở vùng duyên hải Thái bình dương của nước này phải di tản.

Trận động đất tối thứ ba có tâm chấn nằm cách vùng duyên hải tây bắc Chile khoảng 100 kilomét. Những vụ đất chuồi đã xảy ra và nhiều nơi bị mất điện.

Tổng thống Michelle Bachelet tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực và nói rằng hãy còn quá sớm để biết rõ mức độ thiệt hại.

Trong bài diễn văn tối thứ ba, bà kêu gọi dân chúng bình tĩnh.

Lệnh cảnh báo sóng thần và lệnh di tản đã được nới rộng tới ven biển phía bắc, mặc dù lệnh cảnh báo cho vùng Mỹ châu La tinh ven biển Thái bình dương đã được thu hồi.

Những cơn sóng cao khoảng 2 mét đã ập vào bờ biển Chile vài giờ đồng hồ sau cơn địa chấn, nhưng có tin gì về thiệt hại do sóng lớn gây ra.

Chile là một trong những nước động đất thường xảy ra.

Năm 2101, một trận động đất 8.8 đã giết chết hơn 500 người và gây hư hại cho 220.000 căn nhà ở miền trung nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG