Đường dẫn truy cập

Tòa nhà Empire State ở New York mở cửa trở lại, nhưng khác xưa vì COVID-19


Trên đỉnh tòa nhà ở khu Midtown Manhattan được thắp sáng bằng đèn đỏ và trắng nhấp nháy để tôn vinh các nhân viên cấp cứu.
Trên đỉnh tòa nhà ở khu Midtown Manhattan được thắp sáng bằng đèn đỏ và trắng nhấp nháy để tôn vinh các nhân viên cấp cứu.

Tòa nhà Empire State là biểu tượng cho sức mạnh kinh tế của Mỹ trong gần 90 năm qua. Nhưng qua đại dịch COVID-19, nó cũng trở thành một biểu tượng của cuộc đấu tranh chống dịch bệnh.

Hôm 29/06, Reuters cho biết tòa nhà chọc trời 102 tầng theo phong cách Art Deco, cao 443m, từng đông đúc thì nay hầu như vắng vẻ ở thành phố New York, một trong những nơi bị dịch bệnh hoành hành nhất nước Mỹ. Trên đỉnh tòa nhà ở khu Midtown Manhattan được thắp sáng bằng đèn đỏ và trắng nhấp nháy để tôn vinh các nhân viên cấp cứu.

Một tuần sau khi mở cửa giai đoạn 2 hậu phong tỏa thành phố New York, hàng chục công ty đặt văn phòng tại Empire State - một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới - còn đang phân vân không biết khi nào, làm thế nào, và thậm chí có hay không việc quay trở lại đây.

Vào ngày 22/06 vừa qua, tòa nhà Empire State mở cửa cho các công ty thuê chỗ quay lại làm việc, miễn không cho quá 50% số lượng. Nhưng hầu hết các công ty có trụ sở tại đây, bao gồm từ các công ty công nghệ như LinkedIn Corp và thương hiệu đồng hồ cao cấp Bulova, cho đến các tổ chức phi lợi nhuận như World Monuments Fund, đều chọn cách duy trì làm việc tại nhà.

Ngay cả trong số những công ty dự định quay lại làm việc khi tòa nhà mở cửa, thì nay họ cũng chưa muốn quay lại, theo cuộc phỏng vấn của Reuters với một số người làm việc hoặc điều hành các công ty này.

Global Brands Group, công ty sở hữu nhãn hàng thời gian Calvin Klein, đã ký hợp đồng thuê 15 năm cho sáu tầng văn phòng vào năm 2011 nhưng vừa thông báo với các nhân viên ở New York rằng họ sẽ không bao giờ phải quay lại văn phòng.

Tòa nhà Empire State ở New York.
Tòa nhà Empire State ở New York.

Ông Rick Darling, giám đốc điều hành của công ty may mặc và tiếp thị này, nói rằng sức hấp dẫn làm việc tại “trụ sở không thể tin được” của công ty này đã giảm vì virus Corona.

Du khách đến Tòa nhà Empire State nay cũng phải đối mặt với thực tế mới.

Bất cứ ai vào tòa nhà đều phải đeo khẩu trang và mang theo dung dịch rửa tay diệt khuẩn, Chủ tịch Empire State Realty Trust Anthony Malkin nói với Reuters.

Quản lý tòa nhà đã đóng các lối vào không cần thiết và tại các quầy hàng bán lẻ ở tầng dưới được trang bị thêm các máy kiểm tra thân nhiệt và dung dịch rửa tay, các công ty thuê quầy cho biết. Tại sảnh thang máy cũng có dán ký hiệu trên sàn để mọi người khi bước vào đều phải đảm bảo khoảng cách xã hội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG