Đường dẫn truy cập

Cảnh sát New York bị đình chỉ sau sự cố dùng tay kẹp cổ người da đen


Cảnh sát New York hôm 19-6-2020.
Cảnh sát New York hôm 19-6-2020.

Hôm 21/06, một cảnh sát New York bị đình chỉ sau khi một đoạn video đăng lên mạng cho thấy trong lúc thực hiện một vụ bắt giữ, cảnh sát này đã dùng tay kẹp cổ một người đàn ông da đen, theo Reuters.

Từ năm 1993, Sở cảnh sát New York cấm sử dụng biện pháp kẹp cổ, gây nghẹt thở.

Nhưng cái chết của ông George Floyd sau khi ông bị một cảnh sát ghì đầu gối vào cổ khi bị bắt ở Minneapolis vào ngày 25/5 đã khiến chiến thuật và biện pháp này của cảnh sát New York lại được lưu ý hơn.

“Sau một cuộc điều tra nhanh chóng của Phòng Nội vụ, một cảnh sát liên quan đến một vụ việc dường như là kẹp cổ ở khu Queens đã bị đình chỉ không lương,” cảnh sát trưởng thành phố New York Dermot Shea cho biết trên Twitter hôm 21/6.

Đoạn video được đăng lên mạng cho thấy nhiều cảnh sát ghì chặt trên bụng người đàn ông. Trong đó, một cảnh sát dường như vòng tay quanh cổ người đàn ông này.

Người đàn ông nhập viện vào tối ngày 21/6, theo đài NBC News.

Hôm 18/6, Hội đồng thành phố New York đã thông qua một dự luật, theo đó yêu cầu Sở Cảnh sát thành phố này phải tiết lộ cách thức sử dụng công nghệ để giám sát công chúng, theo CNBC, cũng như chính thức cấm việc sử dụng biện pháp kẹp cổ, theo CNN.

Reuters đưa tin, dự luật bị trì hoãn trong nhiều năm này đã được thông qua trong bối cảnh các chính sách xoay quanh việc trị an sau cái chết của ông Floyd, dẫn đến các cuộc biểu tình chống lại sự tàn bạo và phân biệt chủng tộc của cảnh sát trên khắp Hoa Kỳ và trên thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG