Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc, phe Cộng hòa chỉ trích nhau về lời đe dọa kiện tụng


Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói chuyện với các nhà báo tại trụ sở Quốc hội, 10/7/14
Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói chuyện với các nhà báo tại trụ sở Quốc hội, 10/7/14

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và các chính khách Cộng hòa ở quốc hội hôm thứ 5 đã đả kích lẫn nhau trong lúc kế hoạch kiện tổng thống gia tăng cường độ.

Tòa Bạch Ốc đưa ra một thông cáo hồi tối thứ 5, trong đó họ nói rằng những chính khách Cộng hòa hậu thuẫn cho một vụ kiện tổng thống như vậy đang tham gia “một trò hề chính trị” thay vì làm việc với tổng thống để gia tăng cơ hội kinh tế cho giới trung lưu.

Thông cáo này là để đáp lại một bản sơ thảo dự luật mà phe Cộng hòa ở Hạ viện công bố vài giờ trước đó. Nếu được thông qua, dự luật đó sẽ cho phép quốc hội tiến hành vụ kiện. Dự luật này tố cáoTổng thống Obama vi phạm hiến pháp vào năm 2013 qua việc thay đổi luật cải cách y tế mà không có sự phê chuẩn của quốc hội.

Dự luật này nói tới một quyết định của chính quyền Obama là miễn áp dụng một điều kiện buộc giới chủ nhân cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên. Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói rằng Tổng thống đã vi phạm hiến pháp qua việc không mưu tìm sự chấp thuận của quốc hội đối với sự thay đổi đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG