Đường dẫn truy cập

Tòa Tối cao Australia giữ nguyên phán quyết về bao bì thuốc lá


Chính phủ Úc hy vọng những thay đổi sẽ giúp giảm số người hút thuốc lá ở Australia, nơi các bệnh có liên quan đến thuốc lá làm cho 15.000 tử vong mỗi năm
Chính phủ Úc hy vọng những thay đổi sẽ giúp giảm số người hút thuốc lá ở Australia, nơi các bệnh có liên quan đến thuốc lá làm cho 15.000 tử vong mỗi năm
Tòa Thượng thẩm Australia ra phán quyết rằng các luật mới, trong đó qui định thuốc lá phải được bán trong bao trơn không in biểu tượng của công ty, không vi phạm hiến pháp nước này.

Tòa án ngày hôm nay đã ra phán quyết chống lại bốn công ty khiếu nại về đạo luật này vì cho rằng đạo luật đó vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ.

Các công ty gồm Công ty Thuốc lá Anh Mỹ, Công ty Thuốc lá Quốc tế Nhật Bản, Công ty Thuốc lá Imperial và công ty Philip Morris.

Các công ty lập luận rằng luật mới cũng sẽ khiến cho việc làm thuốc lá giả dễ dàng hơn.

Kể từ đầu tháng 12, thuốc lá ở Australia sẽ được bán trong các bao bì giống nhau, có màu xanh ô liu với hình minh họa cảnh báo về sức khỏe.

Chính phủ hy vọng những thay đổi này sẽ giúp giảm số người hút thuốc lá ở Australia, nơi các bệnh có liên quan đến thuốc lá làm cho 15.000 tử vong mỗi năm.

Bộ trưởng Tư pháp Australia Nicolas Roxon đã ca ngợi phán quyết này, nói rằng phán quyết này là một “giờ phút quyết định trong việc kiểm soát thuốc lá trên khắp thế giới.”

Australia có thể sẽ phải đối mặt với một thách thức tại Tổ chức Thương mại Thế giới vì đạo luật mới này.

Ukraina, Honduras và Cộng hòa Dominic đã lập luận rằng yêu cầu sử dụng bao thuốc lá trắng của họ sẽ giới hạn thương mại một cách bất công.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG