Đường dẫn truy cập

Tòa án Nam Phi ra phán quyết vụ Pistorius vào ngày 11 tháng 9


Vận động viên cụt hai chân Oscar Pistorius đến tòa án tối cao North Gauteng ở Pretoria cho phần biện hộ sau cùng, 7/8/2014.
Vận động viên cụt hai chân Oscar Pistorius đến tòa án tối cao North Gauteng ở Pretoria cho phần biện hộ sau cùng, 7/8/2014.

Phán quyết cho vụ xét xử vận động viên Olympics người Nam Phi Oscar Pistorius thu hút nhiều sự quan tâm đã được ấn định là ngày 11 tháng 9.

Thẩm phán công bố ngày phán quyết hôm thứ Sáu sau khi luật sư của vận động viên cụt hai chân hoàn tất phần biện hộ sau cùng. Giờ chỉ một mình thẩm phán có quyền phán quyết về số phận của vận động viên điền kinh 27 tuổi.

Trong 41 ngày khai chứng trước tòa, vị thẩm phán này đã nghe những phiên bản trần thuật khác hẳn nhau về những sự kiện diễn ra vào ngày 14 tháng 2 năm 2013, ngày Pistorius bắn chết bạn gái của mình, người mẫu Reeva Steenkamp, xuyên qua cửa phòng tắm bị khóa.

Phía công tố nói rằng vụ sát nhân diễn ra sau một cuộc cãi vã và có chủ ý. Nhưng bên bị đơn biện luận rằng Pistorius bắn nhầm Steenkamp vì tưởng cô là kẻ đột nhập vào nhà của anh ta ở Pretoria.

Nếu bị kết tội giết người có dự mưu, Pistorius sẽ phải đối mặt với án tù 25 năm.

Nhiều người khắp thế giới đã theo dõi và chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra trong vụ án mạng này. Pistorius, vận động viên từng giành huy chương vàng tại Paralympics, trở nên nổi tiếng toàn cầu khi anh tranh tài cùng với những vận động viên cơ thể lành lặn tại Olympics mùa hè 2012 ở London.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG