Đường dẫn truy cập

Tòa án Myanmar hoãn ra phán quyết đối với bà Suu Kyi


Bà Aung San Suu Kyi.
Bà Aung San Suu Kyi.

Một tòa án ở Myanmar đã hoãn phán quyết hôm 30/11 trong phiên tòa xét xử nhà lãnh đạo bị lật đổ Aung San Suu Kyi để cho phép lấy lời khai từ một nhân chứng bổ sung, một thành viên cấp cao trong đảng chính trị của bà, theo AP.

Một quan chức pháp lý cho biết tòa án đã đồng ý với đề nghị bào chữa rằng họ cho phép ông Zaw Myint Maung, người trước đó không thể đến tòa vì lý do sức khỏe, sẽ bổ sung lời khai của mình.

Theo kế hoạch trước đó, tòa án sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 30/11 về tội kích động và vi phạm các hạn chế kiểm soát dịch COVID-19.

Phán quyết này sẽ là phán quyết đầu tiên đối với bà Suu Kyi, người đoạt giải Nobel 76 tuổi, kể từ khi quân đội lên nắm quyền vào ngày 1/2, bắt giữ bà và ngăn đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ của bà bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai.

Bà cũng đang bị xét xử với một loạt các tội danh khác, bao gồm cả tội tham nhũng, có thể khiến bà phải ngồi tù hàng chục năm nếu bị kết án.

Quan chức pháp lý không nêu tên cho biết thẩm phán đã hoãn quá trình tố tụng cho đến ngày 6/12, khi ấy ông Zaw Myint Maung sẽ được lên lịch ra làm chứng. Không rõ khi nào phán quyết sẽ được đưa ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG