Đường dẫn truy cập

Toà án Ai Cập: Hamas không phải là tổ chức khủng bố


Nhiều nhà phân tích Ai Cập xem Hamas là một tổ chức xuất thân từ nhóm Huynh đệ Hồi giáo khi Ai Cập còn cai trị Gaza từ năm 1948 đến năm 1967.
Nhiều nhà phân tích Ai Cập xem Hamas là một tổ chức xuất thân từ nhóm Huynh đệ Hồi giáo khi Ai Cập còn cai trị Gaza từ năm 1948 đến năm 1967.

Một toà án Ai Cập đã đảo ngược phán quyết của một toà án khác cho rằng phe Hamas cầm quyền ở Dải Gaza là một tổ chức khủng bố.

Hiện chưa có bình luận gì từ chính phủ Ai Cập hay phe Hamas.

Một toà án Ai Cập đã tuyên bố Hamas là một tổ chức khủng bố hồi tháng hai, một tháng sau khi có phán quyết tương tự đối với cánh quân sự của phe chủ chiến này.

Quan hệ giữa chính phủ Ai Cập với Hamas đã bị suy sụp trong vài tháng qua sau khi quân đội Ai Cập bắt đầu phong toả những đường hầm còn lại giữa Gaza và bán đảo Sinai ở miền bắc.

Nhiều nhà phân tích Ai Cập xem Hamas là một tổ chức xuất thân từ nhóm Huynh đệ Hồi giáo khi Ai Cập còn cai trị Gaza từ năm 1948 đến năm 1967. Nhóm Huynh đệ Hồi giáo giờ đây đã bị chính phủ Ai Cập cấm hoạt động.

Ai Cập có quan hệ gần gũi với Hamas dưới thời Tổng thống Mohamed Morsi, là người lãnh đạo Ai Cập từ tháng 6 năm 2012 tới tháng 7 năm 2013.

Cơ quan tình báo Ai Cập, dưới nhiều chính phủ khác nhau, đã tích cực điều giải giữa Israel và Hamas, tiếp theo sau những vụ xung đột ở Gaza năm 2009, 2012 và 2014, và giữa Hamas với phe Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG