Đường dẫn truy cập

Tình trạng sức khỏe của cô gái Pakistan bị Taliban bắn đã ổn định


Malala Yousufzai được chữa trị tại Viện tim mạch của quân đội Pakistan ở Rawalpindi
Malala Yousufzai được chữa trị tại Viện tim mạch của quân đội Pakistan ở Rawalpindi
Một phát ngôn viên quân đội Pakistan cho hay cô nữ sinh 14 tuổi bị Taliban bắn trọng thương trong tuần này đang trong tình trạng ổn định.

Tướng Asim Saleem Bajwa hôm nay cho biết mấy ngày sắp tới sẽ rất quan trọng cho sự hồi phục của cô Mala Yousufzai hiện vẫn còn hôn mê và phải sử dụng máy thở.

Cô Yousufzai bị bắn vào đầu và cổ hôm thứ ba khi cô rời khỏi trường học ởthung lũng Swat, miền tây Pakistan. Taliban nói rằng họ bắn cô vì cô thân Tây phương.

Cô đã được máy bay đưa từ một bệnh viện ở thành phố Peshawar ở tây bắc đến Viện tim mạch của quân đội ở Rawalpindi. Các bác sĩ nói cô Yousufzai có 70 phần trăm cơ may sống sót.

Các giới chức Pakistan cho biết những kẻ tấn công cô Yousufzai đã bị nhận diện và một phần thưởng 100 ngàn đôla được đề nghị cho ai cung cấp thông tin đưa đến việc bắt giữ chúng.

Vụ tấn công đã khiến cả người trong nước quốc tế lên án.

Cô Yousufzai được quốc tế công nhận vì đã ghi chép những hành động tàn bạo Taliban ở khu vực gần nhà em. Cô viết dưới một bút danh Gul Makai trên một trang blog được đài BBC đăng tải.

Trong bài blog, cô Yousufzai kể lại đời sống dưới thời Taliban cai trị trong năm 2008 và 2009, khi những kẻ chủ chiến chặt đầu và có hành động bạo lực trong lãnh thổ mà chúng kiểm soát, những khu vực rộng lớn của thung lũng Swat ở tỉnh Pakhtunkhwa trong vùng Khyber.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG