Đường dẫn truy cập

Bác sĩ gắp đạn khỏi vết thương của nhà hoạt động trẻ Pakistan


Nhà hoạt động trẻ 14 tuổi người Pakistan Malala Yousufzai hiện vẫn còn hôn mê
Nhà hoạt động trẻ 14 tuổi người Pakistan Malala Yousufzai hiện vẫn còn hôn mê
Các bác sĩ ở Pakistan đã lấy được viên đạn ra khỏi vết thương của cô gái 14 tuổi bị Taliban bắn trọng thương vì đã lên tiếng chống lại nhóm chủ chiến này, và quảng bá đòi phụ nữ được đi học.

Cô Malala Yousufzai đã lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi những kẻ vũ trang bắn vào đầu và cổ vào lúc cô đang bước lên xe buýt của nhà trường tại Thung lũng Swat hồi hôm qua. Hai thiếu nữ khác cũng bị thương trong vụ tấn công.

Các bác sĩ tại một quân y viện ở Peshawar đã lấy viên đạn ở cổ của cô hồi sáng sớm hôm nay sau khi cô bị các biến chứng.

Các bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe có khá hơn nhưng cô vẫn chưa hồi tỉnh.

Phe Taliban đã nhận thực hiện vụ tấn công. Một người phát ngôn Taliban nói rằng cô Yousufzai thân Tây phương, chống lại Taliban và gọi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama là thần tượng của mình.

Cô Yousufzai được quốc tế biết đến vì đã ghi nhận tài liệu về tội ác của Taliban trong khu vực gần nhà cô. Cô đã dùng bút hiệu Gul Makai viết một bài blog được BBC đăng tải.

Cô mô tả cuộc sống dưới thời Taliban trong các năm 2008 và 2009, khi các phần tử chủ chiến thực hiện các vụ chặt đầu và các bạo động khác trong lãnh thổ mà họ kiểm soát, các khu vực rộng lớn tại Thung lũng Swat trong tỉnh Pakhtunkha thuộc Khyber.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG