Đường dẫn truy cập

Tin tặc tấn công nhiều trang mạng của chính phủ Nam Triều Tiên


Nam Triều Tiên ban bố tình trạng báo động trên mạng sau khi một số các trang mạng của nhà nước và tư nhân bị tấn công vào lúc kỷ niệm ngày bắt đầu cuộc chiến Triều Tiên.

Bộ Khoa học ở Seoul cho biết những tin tặc không rõ tung tích đã tấn công một số trang mạng của chính phủ, gồm có trang mạng của Dinh Ngói Xanh của tổng thống, và một số máy chủ của các cơ quan truyền thông vào ngày hôm nay.

Tuyên bố của bộ khoa học nói báo động về tấn công trên mạng gồm 5 giai đoạn đã được nâng lên từ bậc 1 lên đến bậc hai, cảnh báo các giới chức và công dân áp dụng thêm các biện pháp an ninh cho máy vi tính.

Ngày hôm nay là ngày kỷ niệm năm thứ 63 cuộc chiến Triều Tiên bắt đầu, tuy nhiên hiện không rõ các cuộc tấn công có liên hệ đến ngày kỷ niệm này hay không, và hiện có những dấu hiệu trái ngược nhau về việc ai là người chịu trách nhiệm trong những cuộc tấn công này.

Một số tin tặc tấn công vào các trang mạng Nam Triều Tiên ngày hôm nay đã tạm thời đưa lên những thông điệp ủng hộ lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Một trang Twitter cho biết được điều hành bởi một thành viên của Anonymous, một mạng lưới toàn cầu không chặt chẽ của những tay tin tặc, cũng nhận trách nhiệm về một số những cuộc tấn công này.

Tuy nhiên, một số người tự nhận là thành viên của Anonymous cũng dùng Twitter để nhận trách nhiệm đã tấn công một vài trang mạng của Bắc Triều Tiên, gồm có trang mạng của Thông tấn xã Trung ương chính thức của Bắc Triều Tiên và hệ thống tin tức Rodung Sinmun. Cả hai trang mạng này bị đóng ngày hôm nay.

Hai nước Triều Tiên cáo buộc lẫn nhau về những cuộc tấn công trên mạng trong những tháng gần đây.

Nam Triều Tiên đổ lỗi cho cơ quan gián điệp quân sự Bắc Triều Tiên gây ra cuộc tấn công trên mạng vào tháng Ba năm nay, ảnh hưởng đến 48.000 máy vi tính và những máy chủ, làm ngưng hoạt động của ba đài truyền hình lớn nhất Nam Triều Tiên và làm trở ngại cho các dịch vụ tài chánh của các ngân hàng trong vài ngày.

Cơ quan An ninh và Internet Nam Triều Tiên KISA khám phá ra là những cuộc tấn công có những điểm tương tự như những mưu toan xâm nhập các trang mạng trước đây của Tổng cục Trinh sát của quân đội Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên được biết là có đơn vị chiến tranh trên mạng tinh nhuệ bị nghi là đứng đằng sau những cuộc tấn công vào máy vi tính của các cơ quan chính phủ Nam Triều Tiên và các định chế tài chánh vào năm 2009 và 2011.

Trong khi đó Bình Nhưỡng cáo buộc Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ đánh sập một số trang mạng của nước này trong cuộc tấn công vào tháng Ba năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG