Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên muốn tái tục đàm phán 6 bên


Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Bắc Triều Tiên Kim Kye Gwan.
Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Bắc Triều Tiên Kim Kye Gwan.
Trung Quốc cho biết một giới chức Bắc Triều Tiên đã bày tỏ mong muốn trở lại bàn hội nghị 6 bên đã đình trệ lâu nay về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của nước ông.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói trưởng đoàn đàm phát hạt nhân Kim Kye Gwan đưa ra bình luận này ngày hôm nay trong một cuộc gặp với thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại tại Bắc Kinh.

Một bài viết được đưa lên mạng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích lời ông Kim nói rằng Bình Nhưỡng muốn đối thoại với tất cả các bên liên quan để thực hiện việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Bài báo này nói ông Kim trực tiếp đề cập đến khả năng tái tục các cuộc đàm phán 6 bên mà Bắc Triều Tiên đã từ bỏ vào năm 2009.

Ông Kim là trưởng đoàn thương thuyết về hạt nhân của Bắc Triều Tiên tronh những vòng đàm phán đầu tiên bao gồm Nam Triều Tiên, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là đồng minh chính duy nhất của Bắc Triều Tiên.

Bắc Kinh ngày càng mất kiên nhẫn với Bình Nhưỡng.

Trung Quốc ủng hộ việc nới rộng những biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc đối với miền Bắc và truy dẹp những ngân hàng Bắc Triều Tiên trong khuôn khổ của những biện pháp chế tài này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG