Đường dẫn truy cập

Tin cập nhật về virus corona


Đại tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.
Đại tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.

Quân đội Mỹ: Virus corona có thể phát sinh tự nhiên, dù chưa chắc

Tình báo Mỹ tỏ dấu cho thấy virus corona có thể phát sinh tự nhiên, chứ không phải được phát triển trong phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, nhưng cả hai điều này chưa có gì chắc chắn, Đại tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tuyên bố hôm 14/4.

Đáp câu hỏi có bằng chứng nào cho thấy virus corona có lẽ khởi phát từ một phòng thí nghiệm Trung Quốc và có thể vô tình bị phát tán chăng, Tướng Milley nói: “Có nhiều đồn đoán trên nhiều phương tiện truyền thông, các trang blog…Lẽ đương nhiên chúng tôi rất quan tâm đến chuyện này và có nhiều tình báo nghiên cứu kỹ việc này.”

“Tôi có thể nói, tới thời điểm này, là chưa có kết luận dù có bằng chứng dường như cho thấy đây là virus tự nhiên. Nhưng chúng tôi chưa biết chắc,” Đại tướng Milley nói.

Virus corona lần đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán.

Viện Virus học Vũ Hán, Trung Quốc, phản đối các đồn đoán cho rằng virus corona có thể do con người tổng hợp tại một trong những phòng thí nghiệm của họ và có lẽ bị rò rỉ từ đó.

Tờ Washington Post ngày 14/4 nói Bộ Ngoại giao Mỹ vào năm 2018 từng cảnh báo về sự an toàn và quản lý yếu kém tại một phòng thí nghiệm virus học ở Vũ Hán.

Một nhóm 27 khoa học gia đăng thông cáo trên tạp chí y khoa Lancet hồi tháng Hai lên án các thuyết âm mưu “chẳng giúp ích gì ngoài việc tạo ra sợ hãi, đồn đoán và thành kiến gây phương hại hợp tác toàn cầu chống lại virus.” Họ nói các nhà khoa học trên thế giới “kết luận rằng virus corona xuất phát từ động vật hoang dã”.

Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington có người thiệt mạng vì corona

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/4 báo cáo ca tử vong đầu tiên vì virus corona trong đội ngũ nhân viên tại trụ sở chính ở thủ đô Washington, nâng tổng số tử vong vì COVID-19 trong đội ngũ nhân viên ngoại giao Mỹ trên toàn cầu lên thành năm người.

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện ghi nhận có 297 nhân viên nhiễm virus corona ở nước ngoài, 115 người trong số này đã phục hồi. Nhân viên của Bộ tại Mỹ có 71 người đang được theo dõi corona, 4 ca đã phục hồi.

California huỷ các sự kiện đông người cho tới cuối mùa hè

Thống đốc California tuyên bố có thể cấm các sự kiện tập trung hàng trăm hay hàng ngàn người qua hết mùa hè năm nay trong khi bang này đang hoạch định mở lại kinh tế và phục hồi từ đại dịch.

New York: Số ca nhập viện vì corona giảm

Tổng số người nhập viện vì virus corona ở New York giảm lần đầu tiên kể từ khi dịch corona bùng phát mạnh mẽ, thêm một tín hiệu cho thấy bang tâm điểm của dịch corona tại Mỹ có lẽ đã đạt đỉnh dịch, thống đốc Andrew Cuomo cho biết ngày 14/4.

Châu Âu

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Ý tăng lên 602 người so với con số 566 ca một ngày trước. Đây là ngày thứ nhì liên tiếp số người chết hàng ngày vì corona gia tăng. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới giảm từ 3.153 xuống còn 2.972, số thấp nhất hàng ngày trong một tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG