Đường dẫn truy cập

Quảng trường Times mở lại sau khi có báo động bom


Giới hữu trách thành phố New York đã mở cửa trở lại Quảng trường Times cho xe cộ và người đi bộ, vài giờ sau khi một vụ báo động bom đã khiến họ phải sơ tán khu vực quận trung tâm nơi diễn ra các hoạt động giải trí của thành phố.

Hôm Chủ Nhật, cảnh sát đã di dời một chiếc xe chứa thiết bị nổ, mà theo lời thị trưởng New York Michael Bloomberg, là có thể gây ra ‘một sự kiện chết chóc’ nếu phát nổ.

Tờ New York Times dẫn lời trưởng phát ngôn viên của Sở Cảnh sát New York nói rằng khi bị phát hiện tối thứ bảy, quả bom gài trên xe dường như chuẩn bị nổ nhưng đã không hoạt động.

Một đội rà phá bom mìn đã được cử tới điều tra chiếc xe thể thảo đáng ngờ, mà theo lời ông Bloomberg có các bình khí propane, xăng, pháo hoa thương mại và các thiết bị hẹn giờ.

Thị trưởng New York nói giới hữu trách không biết ai đứng sau vụ bom gài trên xe này, nhưng Cục Điều tra Liên bang và các cơ quan khác đang truy tìm manh mối.

Tổng thống Barack Obama đã ca ngợi hành động mau lẹ của Sở Cảnh sát New York. Thống đốc New York David Paterson ra một thông cáo gọi vụ việc là 'một hành động khủng bố'.

IntelCenter, một công ty nghiên cứu các nhóm khủng bố, nói rằng còn quá sớm để xác định một nhóm chiến binh, một tổ chức nội địa hay một cá nhân đứng đằng sau vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG