Đường dẫn truy cập

Tìm thấy 8 thi thể trong vụ tai nạn trực thăng Mỹ ở Nepal


Chiếc trực thăng này của quân đội Nepal đã phát hiện ra xác chiếc trực thăng lâm nạn của Mỹ.
Chiếc trực thăng này của quân đội Nepal đã phát hiện ra xác chiếc trực thăng lâm nạn của Mỹ.

Quân đội Nepal cho hay đã tìm được đủ thi thể của tất cả 8 người trên chiếc máy bay trực thăng của Thủy quân Lục chiến Mỹ bị rớt hôm thứ Ba.

Các giới chức hôm thứ Bảy nói rằng thi thể của các nạn nhân gồm các quân nhân Mỹ và quân nhân Nepal được tìm thấy ngay tại nơi máy bay rơi. Nguyên nhân khiến chiến trực thăng lâm nạn tại vùng núi non hiểm trở này vẫn đang được tìm hiểu.

Một đội cứu hộ của Nepal đã tìm thấy xác chiếc trực thăng hôm thứ Sáu, 3 ngày sau khi chiếc máy bay mất tích trong lúc đang đi làm nhiềm vụ cứu giúp nạn nhân động đất.

Thượng tướng John Wissler hôm thứ Sáu xác nhận rằng chiếc trực thăng chở theo 6 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ và 2 binh sĩ Nepal.

Thượng tướng Wissler, một tư lệnh cấp cao của Thủy quân Lục chiến Mỹ đóng tại Nhật Bản, lưu tâm về sự tổn thất nhân mạng to lớn mà Nepal gánh chịu trong 3 tuần lễ qua, từ trận động đất mạnh nhất tại dãy Hy Mã Lạp Sơn so trong hơn 80 năm qua, và những cơn hậu chấn, và một trận động đất mạnh khác xảy ra trong tuần qua.

Thượng tướng Wissler nói: "Trong lúc chúng tôi ta đau buồn tưởng nhớ các binh sĩ của chúng tôi đã hy sinh, các quân nhân của Nepal, chúng tôi cũng cảm nhận Nepal chịu đựng sự mất mát hàng ngàn công dân của họ."

Vị tư lệnh này hứa rằng các đội cứu hộ của Mỹ đang giúp khắc phục ảnh hưởng thiên tai tại Nepal sẽ "tiếp tục sát cánh với Nepal khi các bạn của chúng tôi cần chúng tôi giúp đỡ."

Tại Washington hôm thứ Sáu, Tổng thống Barack Obama đã tưởng nhớ các binh sĩ hy sinh trong tai nạn máy bay trực thăng đó, những chiến sĩ mà tư lệnh của họ mô tả là "đã quên thân mình vì nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo quốc tế."

Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi cùng cầu nguyện với thân nhân của các binh sĩ Thủy quân Lục chiến của chúng tôi, và của hai binh sĩ Nepal. Các binh sĩ này đã xông pha vào nơi xa xôi để cứu giúp các nạn nhân của trận động đất tàn phá kinh hoàng. Các chiến sĩ này đại diện cho sự thật dẫn dắt cho hành động của chúng ta trên khắp thế giới. Khi bạn của chúng ta cần ở đâu, nước Mỹ sẽ có mặt ở đó để giúp."

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã phát biểu tại sân của Điện Capitol trong một cuộc tập họp của ngành cảnh sát toàn quốc, mà trong số những người tham dự có nhiều người đã là những nhân viên ứng phó khẩn cấp tại các hiện trường thảm họa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG