Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ tìm kiếm trực thăng mất tích ở Nepal


Một trong các máy bay UH-1Y chở hàng cứu trợ cho nạn nhân động đất ở Nepal 11/5/2015.
Một trong các máy bay UH-1Y chở hàng cứu trợ cho nạn nhân động đất ở Nepal 11/5/2015.

Quân đội Mỹ hôm nay tiếp tục công tác tìm kiếm chiếc trực thăng của Thủy quân lục chiến bị mất tích ở Nepal khi tham gia các hoạt động cứu hộ sau trận động đất tại đây.

Một phát ngôn nhân của Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách Thái Bình Dương cho biết chiếc trực thăng bị mất tích tối qua gần làng Charikot tại một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất 7,3 độ Richter hôm thứ ba.

Nguồn tin này cho hay 2 trực thăng đang tiến hành công tác tìm kiếm sáng sớm hôm nay và sẽ có thêm một chiếc khác tham gia hoạt động này.

Một giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trên chiếc trực thăng mất tích có 8 người, bao gồm 6 lính thủy quân lục chiến Mỹ và 2 thường dân Nepal. Theo giới chức này, chưa có bằng chứng nào về khả năng trực thăng bị rơi.

Lính bộ binh thuộc quân đội Nepal cũng đang tìm kiếm dấu vết chiếc trực thăng trên bộ. Các giới chức mô tả địa hình xung quanh ‘núi non hiểm trở’ và nói thêm rằng nếu chiếc trực thăng ấy đáp xuống một thung lũng thì có thể sẽ không liên lạc được bằng vô tuyến để thông báo vị trí của họ.

Chiếc UH-1Y Huey là một phần trong lực lượng đặc nhiệm yểm trợ Hoạt động Sahayogi Haat, nghĩa là Bàn tay Cứu giúp.

Chiến dịch này là nỗ lực phối hợp giữa quân đội Mỹ với Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ, đã chuyển gần 50 tấn hàng cứu trợ, chuyên chở 273 nhân viên, và thực hiện hơn 68 giờ bay xuyên qua các khu vực bị động đất ở Nepal.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG