Đường dẫn truy cập

Tìm thấy hai tác phẩm của Van Gogh bị đánh cắp


Viện bảo tàng Van Gogh tại Hà Lan loan báo cảnh sát Ý đã thu hồi được hai bức tranh của họa sĩ Hà Lan, Vincent Van Gogh, bị đánh cắp từ viện bảo tàng vào năm 2002.
Viện bảo tàng Van Gogh tại Hà Lan loan báo cảnh sát Ý đã thu hồi được hai bức tranh của họa sĩ Hà Lan, Vincent Van Gogh, bị đánh cắp từ viện bảo tàng vào năm 2002.

Viện bảo tàng Van Gogh tại Hà Lan loan báo cảnh sát Ý, trong lúc điều tra các tội phạm có tổ chức, đã thu hồi được hai bức tranh của họa sĩ Hà Lan, Vincent Van Gogh, bị đánh cắp từ viện bảo tàng vào năm 2002.

Một thông báo trên trang mạng của viện bảo tàng nói cho biết: “Sau 14 năm, hai họa phẩm vẫn trong tình trạng tương đối tốt, cả hai bức tranh bị mất khung và bị một số hư hại.”

Hai họa phẩm có tên "Seascape at Scheveningen" và "Con-gregation Leaving the Reformed Church in Nuenen."

Cảnh sát cho biết hai bức tranh được tìm thấy trong một vụ bố ráp chống một tổ chức tội phạm. Hai bức họa vẫn được giữ lại Ý trong khi cuộc điều tra đang tiếp diễn.

Thông báo của viện bảo tàng cho biết sẽ mất một thời gian trước khi hai bức tranh được trả lại cho viện bảo tàng.

Vẫn theo viện bảo tàng, bức tranh Seascape là “một ví dụ rõ ràng về cách vẽ sơ khởi của danh họa Van Gogh” và là một trong hai bức tranh về biển mà ông vẽ trong thời gian cư ngụ tại The Hague từ năm 1881 đến 1883.

Congregation là một bức tranh sơn dầu cỡ nhỏ về một nhà thờ nơi cha ông quản nhiệm. Họa sĩ Van Gogh vẽ tranh này cho mẹ ông vào năm 1984, nhưng vào năm 1885, sau khi cha ông qua đời, ông vẽ thêm các tín đồ đi nhà thờ ở phía trước, trong đó có những phụ nữ choàng khăn tang.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG