Đường dẫn truy cập

Tỉ phú TQ Quách Quảng Xương tái xuất hiện ở New York


Tỉ phú Quách Quảng Xương - Chủ tịch tập đoàn Phúc Tinh.
Tỉ phú Quách Quảng Xương - Chủ tịch tập đoàn Phúc Tinh.

Một trong những doanh nhân có tiếng nhất của Trung Quốc, ông Quách Quảng Xương, người đã không xuất hiện trước công chúng trong một thời gian ngắn giữa lúc có tin đồn cho rằng ông đang bị điều tra về tội tham nhũng, đã tái xuất hiện ở Hoa Kỳ, theo công ty của ông.

Qua trung gian một trang mạng xã hội, tập đoàn Phúc Tinh hôm 18/12 cho biết ông Quách Quảng Xương đang tới New York trong một chuyến làm ăn, và nói thêm rằng sau New York ông sẽ lên đường sang Canada và quần đảo Bahamas.

Các giới chức của tập đoàn Phúc Tinh hồi tuần trước nói rằng họ đã mất liên lạc với tỷ phú Quách Quảng Xương, làm dấy lên quan ngại trong giới đầu tư rằng ông đã trở thành mục tiêu của chiến dịch mạnh tay để chống tham nhũng của chính quyền Trung Quốc.

Các giới chức tập đoàn Phúc Tinh loan báo tạm ngưng các giao dịch cổ phiếu của công ty, nhưng sau đó nói rằng ông Quách chỉ “hỗ trợ” giới hữu trách trong một vụ điều tra về tham nhũng mà thôi.

Thông tin đó không thuyết phục được những lo sợ trong giới đầu tư, bởi vì các quan chức thường xuyên bị bắt giữ trong các cuộc điều tra như vậy và thường bị truy tố.

Ông Quách tái xuất hiện tại một buổi họp của tập đoàn Phúc Tinh hôm thứ Hai, nhưng từ lúc đó, vẫn chưa xuất hiện trước công chúng.

Hôm 18/12, một số hình ảnh được tải lên các trang mạng xã hội Trung Quốc cho thấy ông Quách đang ăn tại một hàng ở Manhattan. Mặc dù các tấm ảnh này không được kiểm chứng độc lập, chúng cho thấy là ông không bị hạn chế đi lại.

Ông Quách, 48 tuổi, là một trong những nhà tài phiệt giàu có nhất Trung Quốc. Ông có tài sản ròng trị giá 5,6 tỉ đôla, theo tạp chí kinh doanh Forbes, và là người đồng sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Phúc Tinh khổng lồ.

Phúc tinh có những lợi ích kinh doanh khắp thế giới, bao gồm bất động sản, thép, khai thác mỏ, dược phẩm và ngành giải trí. Đầu năm nay, công ty này đã mua lại hệ thống khu du lịch Club Med của Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG