Đường dẫn truy cập

Tỉ lệ trẻ em ‘bụng bự’ ở Việt Nam đáng báo động


Ảnh minh họa: Trẻ em chơi bên trong một tòa lâu đài bằng không khí tại Công viên Thống Nhất ở Hà Nội.
Ảnh minh họa: Trẻ em chơi bên trong một tòa lâu đài bằng không khí tại Công viên Thống Nhất ở Hà Nội.

Cứ 3 trẻ thì có 1 em trong độ tuổi từ 10 đến 15 tại TP HCM bị ‘béo bụng’ (bụng bự). Đây là kết quả khảo sát mới nhất về thực trạng dinh dưỡng trẻ em đô thị Việt Nam của Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên gần 5.000 trẻ em cho thấy 22% trong số này bị thừa cân và 13,4% bị béo phì.

Báo Pháp Luật TP HCM trích lời Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, nói tỷ lệ trẻ em bị béo bụng và béo phì như trên là quá cao.

Theo BS. Ngọc Diệp, hai nguyên nhân chính của tình trạng béo bụng và béo phì ở trẻ em là do thừa calorie và thiếu các hoạt động thể chất.

Hầu hết trẻ thừa cân và béo phì được khảo sát cho biết chúng không có thời gian cho thể thao hay các hoạt động thể chất.

Lịch học dày đặc và thiếu sân chơi ở trường học chính được cho là nguyên nhân của tình trạng thụ động ở trẻ em Việt Nam.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì ở một số đô thị tại Việt Nam hiện cao hơn mức trung bình của châu Á và thế giới.

TP HCM là nơi có tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị thừa cân, béo phì cao nhất nước với 9,6%, trong khi tỷ lệ bình quân của thế giới là 6,9%.

Theo Tân Hoa Xã, VNS, Pháp Luật TPHCM.

Truyền hình vệ tinh VOA 8/9/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:27 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG