Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ dẫn độ một quan chức FIFA sang Mỹ


在北京雁栖湖国际会议中心,出席“一带一路”国际合作高峰论坛的各国领导人合影(2017年5月15日). 有29个国家的元首和政府首脑参加。工业七国集团成员国的领导人都没有参加这次峰会。印度由于不满中国把与巴基斯坦合作的“中巴经济走廊”纳入一带一路而且计划在印巴争夺主权的克什米尔地区兴建水坝,没有派代表团参加这次会议。
在北京雁栖湖国际会议中心,出席“一带一路”国际合作高峰论坛的各国领导人合影(2017年5月15日). 有29个国家的元首和政府首脑参加。工业七国集团成员国的领导人都没有参加这次峰会。印度由于不满中国把与巴基斯坦合作的“中巴经济走廊”纳入一带一路而且计划在印巴争夺主权的克什米尔地区兴建水坝,没有派代表团参加这次会议。

Giới hữu trách Thụy Sĩ cho biết đã dẫn độ sang Hoa Kỳ một trong số 7 quan chức Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mà nước này bắt giữ để đối mặt với các cáo buộc về tham nhũng.

Văn phòng Tư pháp liên bang thuộc Bộ Tư pháp Thụy Sĩ không tiết lộ danh tính của nhân vật này, nhưng nói rằng ông đã bị dẫn độ hôm qua, 15/7.

Bộ này nói: “ Ông ta đã được trao cho một nhóm áp giải 3 người của Mỹ ở Thụy Sĩ và họ đã đưa ông lên chuyến bay đi New York”.

Tuần trước, nhân vật này đã đồng ý bị dẫn độ nhằm phục vụ cho một cuộc điều tra của Mỹ về tham nhũng trong tổ chức FIFA.

Quan chức bị dẫn độ là một trong 7 người từ khu vực Nam Mỹ hoặc CONCACAF (Liên đoàn bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe). Họ bị bắt trong một cuộc đột kích lúc rạng sáng tại một khách sạn ở Zurich hôm 27/5.

Họ bị giới hữu trách Mỹ cáo buộc nhận một khoản hối lộ trị giá hơn 150 triệu đôla để trao quyền quảng cáo cho các giải đấu bóng đá ở Bắc và Nam Mỹ.

Một tuần trước, Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA đã khai trừ một cựu thành viên của ban điều hành của tổ chức này, ông Chuck Blazer.

Cựu giới chức này thú nhận đã nhận các khoản hối lộ lớn và đã trở thành người cung cấp thông tin trong cuộc điều tra của chính phủ Mỹ, gây chấn động cơ quan quản lý bóng đá thế giới.

Ủy ban đạo đức của FIFA nói rằng ông Blazer đã “nhiều lần phạm các hành vi sai trái”, trong khi đảm nhận các vị trí cấp cao tại FIFA và CONCACAF.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG