Đường dẫn truy cập

Thượng viện thẩm vấn con trai Trump về việc Nga can thiệp bầu cử


Donald Trump Jr, ngày 16 tháng 10, 2016
Donald Trump Jr, ngày 16 tháng 10, 2016

Các nhà điều tra ở Quốc hội Mỹ hôm thứ Năm đã thẩm vấn Donald Trump Jr. về việc Nga can thiệp vào chiến dịch tranh cử tổng thống của cha anh vào năm ngoái, bao gồm một cuộc gặp gỡ giữa anh với một luật sư có dính dáng đến Điện Kremlin, người mà trước đó được nói là có "thông tin gây tổn hại" về đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Anh Trump Jr nói với các nhà điều tra rằng anh sắp xếp cuộc gặp gỡ vào tháng 6 năm 2016 vì anh tò mò về việc luật sư này có thể có "thông tin liên quan đến sự phù hợp, tính cách hoặc phẩm chất" của bà Clinton, theo phát biểu mở đầu phiên thẩm vấn của anh được báo The New York Times trích dẫn.

Nhưng tờ báo cho biết anh Trump Jr, con trai cả của Tổng thống Donald Trump, nói với các nhà điều tra rằng cuộc gặp gỡ chẳng đi đến đâu và anh không bao giờ thông đồng với Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ mà cha anh cuối cùng giành chiến thắng.

Anh Trump Jr, người hiện đang điều hành đế chế kinh doanh rộng lớn của tổng thống, đã nổi lên như một nhân vật chủ chốt trong nhiều cuộc điều tra ở Washington, với một số cuộc điều tra đang được các ủy ban Quốc hội tiến hành song song với cuộc điều tra hình sự của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang.

Các nhà điều tra đang tập trung vào cuộc gặp gỡ của anh Trump Jr diễn ra cách đây hơn một năm tại tòa nhà Trump Tower ở New York, đại bản doanh của đế chế kinh doanh và chiến dịch vận động chính trị của tổng thống.

Anh Trump Jr, cùng với em rể Jared Kushner, nay là cố vấn Nhà Trắng cho tổng thống, và người khi đó là quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort, đã gặp một người phụ nữ được miêu tả là "luật sư của chính phủ Nga," Natalia Veselnitskaya, sau khi một người trung gian nói với anh Trump Jr rằng bà này sẽ cung cấp cho họ thông tin mà sẽ "gây tổn hại Hillary" như "một phần trong sự ủng hộ của Nga và chính phủ Nga đối với ông Trump" trong cuộc bầu cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG