Đường dẫn truy cập

Thuốc chủng Ebola được xem là an toàn trong các cuộc thử nghiệm ban đầu


Giáo sư Adrian Hill, giám đốc phụ trách thử nghiệm vaccine Ebola cầm lọ thuốc chủng ngừa Ebola, 17/9/14
Giáo sư Adrian Hill, giám đốc phụ trách thử nghiệm vaccine Ebola cầm lọ thuốc chủng ngừa Ebola, 17/9/14

Các nhà nghiên cứu cho biết thuốc chủng Ebola thử nghiệm đã không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào và đã có tác dụng miễn dịch đối với tất cả 20 người khỏe mạnh tình nguyện tham gia cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu.

Tạp chí Y học New England hôm thứ tư cho biết các khoa học gia sẽ tiếp tục theo dõi những người tình nguyện 48 tuần nữa trong cuộc nghiên cứu bắt đầu hôm mồng 2 tháng 9.

Mục tiêu của cuộc thử nghiệm là xác định sự an toàn của loại thuốc chủng do công ty GlaxoSmithKline của Anh sản xuất.

Tin này được loan báo một ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng dịch Ebola ở Tây Phi đã giết chết gần 5.700 người trong tổng số chừng 16.000 ca bệnh.

Chủ tịch công ty Global Vaccine của đại công ty GlaxoSmithKline, Bác sĩ Moncef Slaoui, nói rằng công ty ông phấn khởi vì kết quả tích cực của cuộc thử nghiệm đầu tiên. Nhưng ông nói thêm rằng “những dữ liệu này chỉ là những mảnh đầu tiên của bức tranh ghép hình.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG