Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Pakistan bổ nhiệm tân Tư lệnh Quân đội


Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif (phải) tiếp và Tướng Raheel Sharif (trái) tại dinh Thủ tướng ở Islamabad, Pakistan 27/11/13
Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif (phải) tiếp và Tướng Raheel Sharif (trái) tại dinh Thủ tướng ở Islamabad, Pakistan 27/11/13
Pakistan đã bổ nhiệm một vị tư lệnh quân đội mới, đưa Tướng Raheel Sharif vào một trong các chức vụ có quyền lực nhiều nhất nước này.

Một thông cáo của văn phòng Thủ Tướng Pakistan Nawaz Sharif loan báo quyết định này hôm nay. Tướng Sharif sẽ chính thức lên nắm quyền chỉ huy vào ngày mai. Mang cùng tên, nhưng Thủ Tướng Sharif không có quan hệ thân thuộc với Tướng Raheel Sharif.

Tướng Raheel Sharif sẽ nhận trách nhiệm từ tay Tướng Ashfaq Kayani, là người về hưu sau 6 năm lãnh đạo quân đội Pakistan.

Trong chức vụ mới, ông Raheel Sharif thừa kế những thách thức lớn, như cuộc nổi dậy của phe Taliban ở Pakistan, các quan hệ căng thẳng với Ấn Độ, và hệ quả của việc kết thúc sứ mạng của lực lượng NATO tại nước láng giềng Afghanistan, đã kéo dài 12 năm.

Ông Raheel Sharif xuất thân từ một gia đình có nhiều thành tích phục vụ quân đội. Anh của ông, một anh hùng thời chiến, đã được trao huân chương quân sự cao quý nhất vì sự can trường trong chiến tranh năm 1971 chống Ấn Độ.

Cá nhân ông Raheel Sharif cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành chính sách của Pakistan đối với cuộc nổi dậy của phe Taliban.

Quân đội Pakistan gồm 600.000 quân, có quyền lực lớn ở Pakistan trong bối cảnh quân đội đã cai trị nước này trong hơn phân nửa lịch sử 66 năm, từ khi Pakistan giành lại độc lập từ tay Anh quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG