Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh kêu gọi Quốc hội chấp thuận kế hoạch không kích Syria


Youngsters wearing bear costumes dance during an annual ritual in Piatra Neamt, northern Romania.
Youngsters wearing bear costumes dance during an annual ritual in Piatra Neamt, northern Romania.

Các nhà lập pháp Anh hôm nay tranh luận với nhau về việc có nên chấp thuận kế hoạch của Thủ tướng David Cameron về việc tham gia chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo ở Syria hay không.

Ông Cameron ra trước quốc hội để trình bày lý lẽ của ông ngày hôm nay. Ông nói những vụ không kích sẽ là “một phần của một chiến lược rộng lớn hơn” để chống lại phong trào hiếu chiến này.

Tuy nhiên, người đứng đầu Đảng Lao động đối lập, ông Jeremy Corbyn, chống đối đề nghị này. Tối hôm qua, ông Cameron gọi ông Corbyn và những đồng minh của ông này là “một đám người thông cảm với quân khủng bố”.

Ông Corbyn đáp lại trong một bài viết đang trên tờ The Guardian hôm nay rằng Thủ tướng Cameron “đã không giải thích được tại sao việc nới rộng không kích sang Syria, là nơi đã bị Mỹ, Pháp, Nga và các cường quốc khác dội bom, sẽ tạo ra một tác động đáng kể về mặt quân sự.”

Một cuộc thăm dò của công ty nghiên cứu trên mạng YouGov cho thấy sự ủng hộ của dân Anh đối với hành động quân sự ở Syria đã giảm tới mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2014.

Số người ủng hộ không kích ngày hôm qua giảm còn 48% so với tỉ lệ 59% hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG