Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ai Cập nói Mỹ cắt viện trợ sẽ là ‘dấu hiệu xấu’


Так об'єкт виглядав до створення над звалищем "ковпака".
Під час другої світової війни тут працював завод з виробництва вибухівки.
Так об'єкт виглядав до створення над звалищем "ковпака". Під час другої світової війни тут працював завод з виробництва вибухівки.
Thủ tướng lâm thời Ai Cập nói rằng bất cứ động thái nào của Hoa Kỳ nhắm đến việc cắt viện trợ quân sự cho Ai Cập đều là một “dấu hiệu rất xấu.”

Thủ tướng Hazem el-Beblawi trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC News chiều tối thứ Ba nói rằng cúp viện trợ sẽ ảnh hưởng đến quân đội Ai Cập “một khoảng thời gian.”

Nhưng ông cũng nói rằng quân đội Ai Cập “đã tồn tại” trước đây nhờ viện trợ quân sự của Nga trong mấy thập niên.

Ông Beblawi nói rằng Ai Cập và Hoa Kỳ cần nhau, cũng tương tự như nước ông cần các mối quan hệ với các quốc gia Âu châu và Á châu.

Phát biểu của ông Beblawi được đưa ra giữa lúc Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu châu đang cân nhắc về viện trợ tài chánh cho Ai Cập.

Hội đồng Ngoại vụ của Liên hiệp Âu châu sẽ họp trong ngày hôm nay để thảo luận về tình hình Ai Cập, một ngày sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama họp với nội các của ông để xem xét gói viện trợ hàng năm của Hoa Kỳ trị giá 1,5 tỉ đôla cho Ai Cập.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba bác bỏ tin nói rằng có bất cứ khoản viện trợ nào bị đình chỉ, và nói rằng cuộc xét duyệt mà Tổng thống Obama ra lệnh thực hiện hồi tuần trước vẫn đang được tiến hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG