Đường dẫn truy cập

Thứ ba tới sẽ khai quật hài cốt ông Yasser Arafat


Nơi mai táng của cố lãnh tụ Palestine Yasser Arafat ở thành phố Ramallah (ảnh tư liệu)
Nơi mai táng của cố lãnh tụ Palestine Yasser Arafat ở thành phố Ramallah (ảnh tư liệu)
Các giới chức Palestine cho biết hài cốt của cố lãnh tụ Yasser Arafat sẽ được khai quật vào thứ ba tuần sau để các nhà khoa học lấy mẫu để điều tra về cái chết của ông.

Giới hữu trách nói rằng một buỗi lễ tái mai táng sẽ được cử hành sau đó trong cùng ngày thứ ba.

Trước đây trong năm nay các công tố viên Pháp đã mở cuộc điều tra về cái chết của ông Arafat, sau khi một phòng thí nghiệm vật lý ở Thụy Sĩ phát giác dấu vết của chất bức xạ polonium trong các vật dụng của ông. Tuy nhiên, phòng thí nghiệm này nói rằng triệu chứng lâm sàng của ông Arafat lúc từ trần không phù hợp với tình trạng ngộ độc polonium.

Nhà lãnh đạo Palestine từng đoạt giải Nobel Hòa bình này đã qua đời năm 75 tuổi tại một quân y viện gần Paris năm 2004. Ông được đưa tới bệnh viện này sau khi ngã bệnh tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn, nơi quân đội Israel đã hạn chế sự đi lại của ông trong hơn 2 năm. Các bác sĩ điều trị cho ông ở Paris nói rằng họ không thể xác định nguyên do tử vong.

Bà Suha, vợ của ông Arafat, đã tán đồng việc khai quật hài cốt ông tại dinh Tổng thống ở Ramallah để tiến hành cuộc xét nghiệm pháp y.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG