Đường dẫn truy cập

Israel cho biết giết chết Chủ tịch Arafat là một cách mà Israel có thể dùng để tiêu diệt toàn bộ những người cầm đầu các vụ tấn công khủng bố. - 2003-09-14


Một viên chức cao cấp của chính phủ Israel nói rằng giết chết Chủ tịch Yasser Arafat của Palestine là một cách mà chính phủ Israel có thể dùng để thực thi một quyết định của nội các nhằm đưa nhà lãnh đạo Palestine đi nơi khác. Phó thủ tướng Ehud Olmert nói rằng Israel đang tìm cách tiêu diệt toàn bộ những người cầm đầu các vụ tấn công khủng bố nhắm vào Israel, và ông Arafat là một trong những người đó.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Colin Powell cho biết chính phủ Mỹ không hậu thuẫn cho việc sát hại hoặc trục xuất ông Arafat. Một viên chức cao cấp của Palestine nói rằng phát biểu của phó thủ tướng Olmert phản ảnh những hành động của một băng đảng tội ác chứ không phải của một chính phủ.

Trong khi đó, hàng vạn người Palestine đã biểu tình hàng ngày từ hôm thứNăm, khi Israel loan quyết định vừa kể. Sau một cuộc biểu tình ngày hôm nay, lính Israel đã bắn bị thương 7 thanh niên Palestine khi những người này ném đá vào một trạm canh của quân đội ở miền trung dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG