Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang Texas: Có trẻ em đã tiếp xúc với bệnh nhân Ebola


Bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ở Dallas, nơi bệnh nhân mang quốc tịch Liberia đang được điều trị, 1/10/2014.
Bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ở Dallas, nơi bệnh nhân mang quốc tịch Liberia đang được điều trị, 1/10/2014.

Thống đốc của tiểu bang Texas cho biết một số trẻ em ở độ tuổi đến trường đã tiếp xúc với bệnh nhân Ebola hiện nay đang được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Dallas.

Thống đốc Rick Perry nói các trẻ em đang được theo dõi những dấu hiệu của Ebola và các giới chức y tế đang tìm kiếm những người đã tiếp xúc với người đàn ông mang quốc tịch Liberia - là người đầu tiên được chẩn đoán mắc Ebola ở Hoa Kỳ.

Ông Stanley Gaye là người đứng đầu Hiệp hội Cộng đồng Liberia ở vùng Dallas – Fort Worth của tiểu bang Texas. Ông nói với đài VOA rằng tổ chức của ông đang kêu gọi các di dân Liberia địa phương liên lạc với Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ nếu họ nghĩ họ có thể đã tiếp xúc với loại virus chết người này.

“Những người đã tiếp xúc với cá nhân này, chúng tôi yêu cầu họ phải đến CDC và bệnh viện để bảo đảm họ được xét nghiệm, không phải xấu hổ về điều đó.”

Ông Gaye cho biết tổ chức của ông đã đưa ra thông điệp tương tự bằng tin nhắn điện thoại và email.

Bệnh nhân không được xác nhận danh tính đã được cách ly tại bệnh viện Texas Health Presbyterian kể từ hôm Chủ nhật. Ông Mark Lester, giám đốc của Texas Health Resources, nói với các nhà báo hôm thứ Tư rằng bệnh nhân trên đang trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định.

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc Ebola được cho là đã bị nhiễm virus chết người ở Liberia. Ông này bắt đầu biểu hiện các triệu chứng nhiều ngày sau khi đến Dallas vào hôm 20/9 để thăm thân nhân.

Các giới chức trong bệnh viện thừa nhận người đàn ông này lúc đầu đến bệnh viện hai ngày trước đó và được cho về nhà cùng với thuốc kháng sinh.
Những nhân viên y tế đưa ông đến bệnh viện hôm Chủ Nhật đã được xét nghiệm đến nay đều âm tính với Ebola.

XS
SM
MD
LG