Đường dẫn truy cập

Thời tiết xấu gây trở ngại cho việc tìm kiếm nạn nhân AirAsia


Quân đội Indonesia khiêng quan tài chứa thi thể của hai nạn nhân vụ rớt máy bay của hãng AirAsia tại một căn cứ quân sự ở Surabaya, ngày 31/12/2014.
Quân đội Indonesia khiêng quan tài chứa thi thể của hai nạn nhân vụ rớt máy bay của hãng AirAsia tại một căn cứ quân sự ở Surabaya, ngày 31/12/2014.

Hai thi hài đầu tiên trong số những xác người tìm được trong vụ máy bay hãng AirAsia bị rơi đã tới thành phố Surabaya, nơi các chuyên gia pháp y Indonesia sẽ tìm cách nhận dạng.

Các toán cứu hộ đã vớt được 7 thi thể ở Biển Java kể từ khi xác máy bay được phát giác hôm thứ ba, hai ngày sau khi chuyến bay 8501, với 162 người, bị mất tích trong lúc bay từ Surabaya tới Singapore.

Giới hữu trách Indonesia tin rằng họ đã tìm thấy phần chính của máy bay của hãng AirAsia rơi ở biển Java, trong lúc cuộc tìm kiếm nạn nhân bị trở ngại vì thời tiết xấu.

Các giới chức chính phủ nói rằng hình ảnh âm trắc cho thấy phần chính của máy bay nằm lật ngửa dưới đáy biển, trong vùng nước có độ sâu từ 30 tới 50 mét.

Tuy nhiên, người đứng đầu hãng máy bay AirAsia, ông Tony Fernandes sau đó nói rằng “có sự xác định nào đó qua thị giác, nhưng chưa có sự xác nhận nào.”

Các giới chức của cơ quan tìm kiếm cứu hộ hôm nay nói rằng những cơn sóng cao 3mét, gió lớn và mưa to làm cho không thể tiến hành một cuộc tìm kiếm trên không một cách đầy đủ tại nơi máy bay rơi gần đảo Borneo.

Cho tới giờ vẫn chưa tìm thấy người sống sót nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG