Đường dẫn truy cập

Indonesia vớt xác nạn nhân, tăng cường tìm kiếm máy bay gặp nạn


Tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) và Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes rời khỏi địa điểm sau khi gặp thân nhân các hành khách trên chuyến bay AirAsia bị lâm nạn, tại sân bay quốc tế Juanda, Indonesia 30/12/13
Tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) và Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes rời khỏi địa điểm sau khi gặp thân nhân các hành khách trên chuyến bay AirAsia bị lâm nạn, tại sân bay quốc tế Juanda, Indonesia 30/12/13

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết các tàu quân sự đang hướng tới khu vực mảnh vỡ nằm rải rác trên Biển Java để tìm kiếm trên "quy mô lớn" vào ngày thứ Tư, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy những thi thể và mảnh vỡ được cho là của máy bay AirAsia mất tích.

Hôm thứ Ba, những mảnh vỡ đầu tiên được xác nhận là của chiếc máy bay được tìm thấy trôi nổi ngoài khơi cách bờ biển đảo Borneo khoảng 16 km.

Trưởng Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia của Indonesia, Bambang Soelistyo, nói với báo giới rằng ông tin đó là những mảnh vỡ của máy bay QZ 8501, mất tích trong cơn bão hôm Chủ nhật khi đang trên đường bay từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore.

Không ai trong số 162 hành khách hay phi hành đoàn được tìm thấy còn sống.

Các cuộc tìm kiếm trên không cũng phát hiện một "cái bóng" dưới mặt nước, được cho là thân của chiếc máy bay Airbus A320-200.

Ít nhất 30 tàu, 15 máy bay và 7 máy bay trực thăng từ nhiều nước đã tham gia tìm kiếm giữa đảo Borneo và Sumatra.

Các gia đình tụ tập tại sân bay ở Surabaya bật khóc khi nhìn thấy hình ảnh những thi thể đầu tiên không mặc áo phao.

Hành khách bao gồm 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, và một người từ Anh, một từ Malaysia, và một từ Singapore.

Chiếc máy bay hai động cơ đã không phát tín hiệu báo nguy trước khi biến mất khỏi radar, mặc dù phi công đã yêu cầu được phép bay ở độ cao cao hơn để tránh một đám mây bão.

Giới chức Indonesia cho biết yêu cầu không được đáp ứng vì có một chiếc máy bay khác đang ở trong khu vực. Chiếc máy bay AirAsia được cho phép bay vòng quanh cơn bão.

Chiếc máy bay do một hãng liên kết với AirAsia ở Indonesia điều hành. AirAsia là hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, trước đây chưa từng gặp phải vụ tai nạn nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG