Đường dẫn truy cập

Thời tiết xấu ảnh hưởng công tác thu dọn ở Thiên Tân


Các kỹ sư sử dụng một thiết bị để đo mức độ của chất cyanide trong không khí tại một trạm theo dõi ô nhiễm môi trường trong phạm vi 3 km (2 dặm) từ khu vực xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân, ngày 18/8/2015.
Các kỹ sư sử dụng một thiết bị để đo mức độ của chất cyanide trong không khí tại một trạm theo dõi ô nhiễm môi trường trong phạm vi 3 km (2 dặm) từ khu vực xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân, ngày 18/8/2015.

Trời mưa tại thành phố cảng Thiên Tân của Trung Quốc hôm nay gây khó khăn cho các nỗ lực cứu hộ và khiến người ta lo sợ về các hiệu ứng có thể có từ các hóa chất độc hại sau các vụ nổ lớn hồi tuần trước tại một nhà kho khiến ít nhất 114 người thiệt mạng.

Công nhân tại địa điểm xảy ra tai nạn đã dành một phút mặc niệm và các tàu hàng cho vang còi để tưởng niệm những nạn nhân xấu số. Hiện có khoảng 57 người còn mất tích, đa số là lính cứu hỏa.

Các nhà kho tại đây chứa vài ngàn tấn hóa chất trong đó có 700 tấn chất sodium cyanide, 800 tấn ammonium nitrate, và 500 tấn chất potassium nitrate.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay cho biết công ty vận hành các nhà kho này có giấy phép đăng ký hoạt động với các hóa chất độc hại nhưng chỉ mới được cấp hồi tháng sáu vừa qua.

Cũng trong ngày hôm nay, cơ quan phòng chống tham nhũng của đảng cộng sản Trung Quốc loan tin nhà chức trách đang tiến hành điều tra lãnh đạo cơ quan chịu trách nhiệm về an toàn lao động tại Trung Quốc.

Nguồn tin này cho hay ông Yang Dongliang bị tình nghi ‘vi phạm nghiêm trọng kỷ cương luật lệ’, nhưng không tiết lộ chi tiết nào thêm và cũng không nói thẳng là cuộc điều tra có liên quan tới vụ nổ.

Công tố viên hàng đầu của Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân tai nạn và đánh giá xem liệu có dấu hiệu vi phạm luật an toàn quy định vị trí các cơ sở hóa chất đối với khu dân sinh và đường sá hay không.

Nhà chức trách cũng cho sơ tán khu vực xung quanh địa điểm vụ nổ trong khi các toán công tác thu dọn trong phạm vi rộng 6 cây số.

Hàng trăm cư dân địa phương đã xuống đường biểu tình hôm qua yêu cầu nhà nước bồi thường nhà cửa bị hư hại trong vụ nổ.

Hình ảnh vụ nổ ở Thiên Tân:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG