Đường dẫn truy cập

Lệnh di tản mới khỏi khu vực quanh địa điểm cháy nổ ở Thiên Tân


Khói bốc lên trong khi nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy sau vụ nổ đêm thứ Tư, tại Thiên Tân, Trung Quốc, 14/8/2015.
Khói bốc lên trong khi nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy sau vụ nổ đêm thứ Tư, tại Thiên Tân, Trung Quốc, 14/8/2015.

Chính quyền Trung Quốc vừa ra lệnh di tản gấp khỏi khu vực quanh địa điểm xảy ra những vụ nổ cháy lớn tàn phá một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân, miền đông bắc Trung Quốc, theo tin của một nhật báo nhà nước.

Tờ Tin tức Bắc Kinh hôm thứ Bảy nói rằng tất cả mọi người trong khu vực bán kính 3 kilômét quanh nhà kho xảy ra cháy nổ bắt buộc phải di tản khỏi khu vực do nguy cơ môi trường có thể bị nhiễm độc hóa chất.

Xyanua natri, một độc chất có thể gây tử vong, được phát hiện tại phía đông của hiện trường, theo lời của cảnh sát được nhật báo này trích đăng. Một toán 200 chuyên gia sinh hóa và hạt nhân quân sự đang tìm kiếm trong khu vực các loại hóa chất có thể gây nguy hiểm.

Cho đến giờ, giới hữu trách bảo đảm rằng toàn bộ khu vực được sơ tán không bị ảnh hưởng bởi các độc chất, mặc dù các giới chức thừa nhận là họ phát hiện ra những dấu hiệu của nhiều chất nguy hiểm trong khu vực kế cận vụ nổ.

Tân Hoa Xã loan tin rằng các binh sĩ của lực lượng chống vũ khí hóa học đã cứu được một người đàn ông hôm thứ Bảy cách tâm của vụ cháy nổ 50 mét. Tờ Nhân dân Nhật báo nói rằng người đàn ông 50 tuổi được khiêng ra từ một container vào khoảng 2 giờ chiều, giờ địa phương, gần 3 ngày sau vụ cháy nổ.

Đài truyền hình trung ương của Trung Quốc đưa tin rằng các hoạt động cứu hộ đã bị tạm hoãn hôm thứ Bảy sau khi một đánh cháy mới bùng lên gần hiện trường. Đài này nói một chiếc xe bị hư hại nhẹ trong vụ nổ trước đó đã phát cháy, và đài CCTV chiếu hình ảnh đám khói đen bốc lên trong khu vực.

Các giới chức hôm thứ Bảy cho hay tổng số tử vong trong vụ cháy nổ tăng lên 85 người. Giới hữu trách Thiên Tân nói rằng 21 lính cứu hỏa nằm trong số những người thiệt mạng, và một số vẫn đang mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG