Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào người Kurd ở Syria sang ngày thứ hai


Pháo binh của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại căn cứ quân sự trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria gần thị trấn Suruç, trong tỉnh Sanliurfa.
Pháo binh của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại căn cứ quân sự trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria gần thị trấn Suruç, trong tỉnh Sanliurfa.

Các nhà hoạt động Syria hôm Chủ nhật nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn đạn pháo nhắm vào chiến binh người Kurd ở miền bắc Syria sang ngày thứ hai sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cảnh cáo là sẽ hành động nếu họ cảm thấy bị đe dọa từ bên kia biên giới.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria chuyên theo dõi cuộc xung đột tại Syria cho hay các vụ pháo kích nhắm vào các khu vực ở phía bắc thành phố Aleppo làm hai chiến binh thiệt mạng.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói các lực lượng người Kurd là một mối đe dọa đối với thị trấn Azaz của Syria nằm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ vài kilômét.

Quân đội Syria được Nga yểm trợ đang tăng cường chiến dịch tấn công chiếm lại thành phố Aleppo và khu vực biên giới.

Thổ Nhĩ Kỳ xem Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd ở Syria (PYD) và dân quân YPG của đảng này là các chi nhánh của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK), là nhóm đã thực hiện phong trào nổi dậy mấy mươi năm qua chống chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Kurd kiểm soát phần lớn phần đất bên Syria giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Saleh Muslim, đồng chủ tịch đảng PYD nói với hãng thông tấn Reuters hôm Chủ nhật rằng Thổ Nhĩ Kỳ không có quyền can thiệp vào chuyện nôi bộ của Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ John Kirby kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd lui lại một bước để tập trung vào cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

Thổ Nhĩ Kỳ đang chứa khoảng 2,6 triệu người tị nạn Syria lánh nạn cuộc chiến đã kéo dài trên đất nước họ gần 5 năm.

Một làn sóng người tị nạn mới tràn về biên giới trong tháng này khi các lực lượng của Syria và Nga bắt đầu tiến về thành phố Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG