Đường dẫn truy cập

Khảo sát: thiếu niên đồng tính dễ bị tổn thương hơn các bạn đồng lứa


Một người tham gia buổi diễu hành của người đồng tính ở New York ngày 29 tháng 6 năm 2014.
Một người tham gia buổi diễu hành của người đồng tính ở New York ngày 29 tháng 6 năm 2014.

Một cuộc khảo sát của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy các học sinh trung học đồng tính và lưỡng tính có rủi ro bị tấn công cao hơn gấp đôi và có rủi ro bị cưỡng hiếp cao hơn gấp bốn lần so với các bạn cùng lớp trong các cuộc hẹn hò.

Cuộc khảo sát toàn quốc cũng cho thấy các thiếu niên đồng tính từ lớp 9-12 có nhiều khả năng bị bắt nạt ở trường nhiều hơn các bạn khác. Cứ 3 em đồng tính thì có 1 em báo cáo bị bắt nạt, trong khi tỷ lệ này ở các em khác là trong khi 1 trên 5.

Các khám phá khác từ cuộc nghiên cứu do Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh (CDC) thực hiện cho thấy tỷ lệ thanh thiếu niên đồng tính có ý định tự tử cao hơn, 25% cho biết đã từng tìm cách tự tử trong năm qua. Tỷ lệ này ở các em khác chỉ khoảng 6%.

Thiếu niên đồng tính cũng có nhiều khả năng có các hành vi nguy cơ cao hơn so với các bạn khác đồng trang lứa, như dùng ma túy, uống rượu và hút thuốc.

Những khám phá này dựa trên phần trả lời trong một cuộc khảo sát hơn 15.000 học sinh.

CDC cho biết đây là cuộc khảo sát đầu tiên kiểu này để nghiên cứu các vấn đề của lứa tuổi trung học trên toàn quốc, ở cả thành thị và nông thôn. Các cuộc nghiên cứu trước đây chỉ tập trung vào một vài tiểu bang và thành phố.

Lễ hội Người Đồng Tính ở New York kêu gọi ngăn chặn bạo lực súng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:24 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG