Đường dẫn truy cập

Thiếu niên ‘bệnh nhà giàu’ chịu để cho dẫn độ về Mỹ


Ethan Couch sau khi bị bắt ở Puerto Vallarta, Mexico tháng 12 năm ngoái.
Ethan Couch sau khi bị bắt ở Puerto Vallarta, Mexico tháng 12 năm ngoái.

Một thiếu niên người Mỹ, người từng tuyên bố rằng sự giàu có của gia đình đã khiến anh ta không ý thức được những hậu quả từ hành động của mình trong vụ tai nạn chết người do anh ta lái xe lúc say xỉn, sẽ sớm quay trở lại Mỹ sau khi trốn sang Mexico.

Những luật sư đại diện cho Ethan Couch nói với nhà chức trách Mexico hôm thứ Ba rằng họ muốn dừng nỗ lực của mình chống lại lệnh trục xuất.

Couch và mẹ, Tonya Couch, trốn khỏi Mỹ vào tháng 12 khi công tố viên bang Texas điều tra xem anh ta có vi phạm lệnh quản chế của mình hay không trong vụ tai nạn xe hơi vào năm 2013 làm chết bốn người.

Couch đã nhận tội lái xe trong lúc say xỉn và nhận bản án chỉ 10 năm quản chế vì biện hộ rằng anh ta mắc "bệnh nhà giàu."

Người mẹ và con trai bị bắt giữ vào cuối tháng 12 ở thành phố Puerto Vallarta, sau khi một cuộc gọi giao bánh pizza khiến nhà chức trách lần ra nơi ở của họ.

Tonya Couch nhanh chóng bị đưa trở về Mỹ, nơi bà ta đã được thả ra sau khi đóng tiền bảo lãnh tại ngoại. Bà ta bị buộc tội cản trở việc bắt giữ người phạm trọng tội và có thể đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG