Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Nam Kinh bị điều tra tội tham nhũng


Thị trưởng thành phố Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp phất cờ Olympic trong lễ bế mạc Đại hội thể thao Olympic trẻ tại Singapore năm 2010
Thị trưởng thành phố Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp phất cờ Olympic trong lễ bế mạc Đại hội thể thao Olympic trẻ tại Singapore năm 2010
Thị trưởng thành phố Nam Kinh ở miền đông Trung Quốc là mục tiêu mới nhất trong chiến dịch rầm rộ của Đảng Cộng sản nước này nhằm trấn áp tình trạng tham nhũng trong các quan chức.

Một thông báo của đảng hôm nay cho biết, ông Quý Kiến Nghiệp đang bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật - một cụm từ thường dùng để nói về vấn đề tham ô.

Thông báo không cung cấp các thông tin chi tiết.

Tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đưa tin rằng ông Quý thường hay trao các hợp đồng phát triển béo bở cho bạn bè. Tờ này đưa tin rằng vụ việc đối với ông này có liên quan tới một khoản tiền lên tới 3,2 triệu đôla.

Một số các giới chức cấp thấp và một vài lãnh đạo cấp cao đã bị giáng chức trong chiến dịch chống tham ô của Bắc Kinh.

Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã cảnh báo rằng sự thất bại trong việc đối phó với tình trạng tham nhũng tràn lan trong đảng có thể đe dọa tới sự tồn vong của đảng này.

Các cuộc điều tra đối với các giới chức chính phủ thường được tiến hành nội bộ và thường kéo dài vài tháng.

Phần lớn mọi trường hợp đều có kết cục là người bị kết tội bị xét thấy là có tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG