Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thêm một Bộ trưởng từ chức


Bộ trưởng Cựu chiến binh Sự vụ David Shulkin.
Bộ trưởng Cựu chiến binh Sự vụ David Shulkin.

Bộ trưởng Cựu chiến binh Sự vụ David Shulkin sắp từ chức và Tổng thống Donald Trump sẽ đề cử bác sĩ riêng của mình, ông Ronny Jackson, lên thay thế, theo loan báo của ông Trump ngày 28/3.

Bác sĩ Jackson, một chuẩn đô đốc của lực lượng hải quân Mỹ, đảm nhiệm vai trò bác sĩ riêng cho Tổng thống từ thời chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush. Bác sĩ Jackson đã chăm sóc sức khỏe cho ông Trump kể từ khi ông Trump nhậm chức tới nay.

Tổng thống Trump nói: “Chuẩn đô đốc Jackson tay nghề cao và hội đủ tiêu chuẩn. Bản nhân là một quân nhân, ông ấy chứng kiến sự hy sinh cao cả của các cựu chiến binh và hết sức trân quý những gì mà quốc gia chúng ta còn nợ các cựu chiến binh.”

“Ông ấy là một ủng hộ viên nhiệt tình của các cựu chiến binh trên cả nước và tôi biết ơn lòng phụng sự của ông ta,” Tổng thống Trump nói thêm.

Bộ trưởng Shulkin bị chỉ trích từ sau báo cáo của tổng thanh tra Bộ Cựu chiến binh Sự vụ. Báo cáo nói trong chuyến công du tới London và Đan Mạch, ông đã nhận vé xem trận thi đấu Wimbledon một cách không chính đáng và phụ tá của ông đã khai gian để vợ ông du hành bằng tiền quỹ nhà nước.

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG