Đường dẫn truy cập

Thêm 2 người bị bắt giữ sau vụ tấn công ở Nice


Mọi người tập trung ở Nice để bày tỏ sự kính trọng tới những nạn nhân của vụ tấn công hôm thứ Năm, ngày 6 tháng 7 năm 2016. (L.ringe / VOA)
Mọi người tập trung ở Nice để bày tỏ sự kính trọng tới những nạn nhân của vụ tấn công hôm thứ Năm, ngày 6 tháng 7 năm 2016. (L.ringe / VOA)

Cảnh sát đã bắt giữ thêm 2 người liên quan tới vụ tấn công vào thành phố nghỉ mát Nice của Pháp, nâng số người bị giam giữ lên thành 7 người. Các quan chức cho biết một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt vào sáng 17/7.

Cảnh sát đã không đưa ra lý do tại sao họ bị giam giữ, lúc này chính quyền cố gắng xác định xem kẻ tấn công có hành động một mình hay không.

Nước Pháp đau buồn hôm 17/7 đã bước vào ngày thứ hai trong ba ngày quốc tang dành cho 84 người thiệt mạng khi một chiếc xe tải phóng trên quãng đường 2 kilomet xuyên qua đám đông những người đang kỷ niệm Ngày Quốc khánh trên bờ biển Promenade des Anglais.

Con đường đi dạo dọc theo Địa Trung Hải hiện nay có rất nhiều hoa và nến, biến thành một khu tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân. Khu vực này hầu như đã bình thường trở lại.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm 14/7.

Kẻ tấn công, Bouhlel, 31 tuổi, là người đã sống ở Nice, đã bị cảnh sát địa phương tình nghi có hành vi phạm tội hình sự. Hồi tháng 3, anh ta bị án treo 6 tháng vì một vụ bạo lực có vũ trang diễn ra vào tháng 1. Bouhlel đã ly dị và có 3 con. Cha của anh này, khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Pháp ở Msaken, đông Tunisia, nói rằng con trai ông gặp vấn đề trong các năm từ 2002-2004 "đã gây ra suy nhược thần kinh".

"Đối mặt với một cuộc đấu tranh"

Trong bài phát biểu trước quốc dân, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết cuộc tấn công đã xảy ra "để thỏa mãn sự tàn bạo của một cá nhân và có thể là một nhóm". Phát biểu sau khi thăm bệnh viện nơi nạn nhân được điều trị, ông nói nước Pháp "phải đối mặt với một cuộc đấu tranh lâu dài''.

Vụ tàn sát hôm thứ 14/7 vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng thứ ba ở Pháp kể từ năm ngoái. Một cuộc tấn công phối hợp tại Paris vào ngày 13 tháng 11 giết chết ít nhất 130 người, Nhà nước Hồi giáo tuyên bố chúng gây ra vụ tấn công đó; và một loạt các vụ tấn công hồi tháng 1 năm 2015, bắt đầu với một vụ tấn công vào văn phòng của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo làm chết 17 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG