Đường dẫn truy cập

Thành viên phe nổi dậy Syria bị giết ở Homs


Dân chúng khiêng một người bị thương vì đạn pháo ở Homs
Dân chúng khiêng một người bị thương vì đạn pháo ở Homs
Giới hoạt động Syria và truyền thông nhà nước nói hàng chục thành viên của phe nổi dậy đã bị giết chết trong tuần này giữa lúc họ đang tìm cách chạy thoát thành phố Homs ở trung bộ Syria, đang bị quân đội chính phủ bao vây.

Hãng tin SANA của chính phủ Syria hôm thứ Sáu loan tin là quân đội Syria đã giết chết 37 thành viên của phe nổi dậy, mà hãng tin này gọi là các phần tử khủng bố, khi họ đang tìm cách rời khỏi một khu vực phía Bắc thành phố Homs.

Trong khi đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria tường trình rằng có ít nhất 45 chiến binh đối lập đã bị giết chết trong cuộc giao tranh dữ dội vào chiều tối thứ Tư và trong ngày thứ Năm.

Cả SANA, hãng tin chính thức của Syria, lẫn Đài Quan sát Nhân quyền Syria, đặt trụ sở tại London, đều không đưa ra số thương vong từ phía chính quyền Syria.

Từ nhiều tháng nay, các lực lượng trung thành với Tổng Thống Bashar al-Assad đã bao vây Homs, thành phố lớn thứ 3 của Syria và cũng là tâm điểm cuộc nổi dậy của phe đối lập chống chế độ cai trị của ông Assad.

Những người trung thành với ông Assad đang chiến đấu chống một lực lượng đối lập bị chia rẽ (rạn nứt). Lực lượng này trong những ngày gần đây đã chứng kiến những vụ xung đột ngày càng tăng giữa thành phần Hồi giáo và thành phần được phương Tây hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG