Đường dẫn truy cập

Thẩm phán tuyên bố xét xử vô hiệu trong vụ xét xử danh hài Bill Cosby


Bill Cosby (giữa) giơ tay chào trong khi rời khỏi Tòa án Quận Montgomery với người đặc trách quan hệ công chúng Andrew Wyatt của ông sau khi thẩm phát tuyên bố xét xử vô hiệu ở Norristown, Pennsylvania, ngày 17 tháng 6, 2017.
Bill Cosby (giữa) giơ tay chào trong khi rời khỏi Tòa án Quận Montgomery với người đặc trách quan hệ công chúng Andrew Wyatt của ông sau khi thẩm phát tuyên bố xét xử vô hiệu ở Norristown, Pennsylvania, ngày 17 tháng 6, 2017.

Một thẩm phán ở Mỹ đã tuyên bố xét xử vô hiệu trong vụ xét xử danh hài Bill Cosby về tội tấn công tình dục sau khi các thành viên bồi thẩm đoàn không thể đi tới quyết định thống nhất về tội của ông Cosby.

Bồi thẩm đoàn lâm vào tình trạng bế tắc sau hơn 50 giờ thẩm nghị tại thành phố Norristown, bang Pennsylvania, về những cáo buộc nói rằng ông đã cho một người phụ nữ uống thuốc mê và xâm hại tình dục bà ta vào năm 2004.

Các công tố viên ngay lập tức cho biết họ sẽ xét xử lại ngôi sao của chương trình hài The Cosby Show nổi tiếng một thời, và ông vẫn bị cáo buộc với ba tội danh tấn công tình dục nghiêm trọng.

Bồi thẩm đoàn dường như bực bội trong suốt cả tuần lễ thẩm nghị khi họ liên tục yêu cầu thẩm phán làm rõ bằng chứng hoặc nghe lại lời khai trong phiên tòa.

Hôm thứ Năm, ngày thứ tư của khoảng thời gian thẩm nghị, bồi thẩm đoàn nói với Thẩm phán Steven O'Neill rằng họ bế tắc, nhưng ông yêu cầu họ tiếp tục nỗ lực để đưa ra một quyết định thống nhất.

Vào ngày thứ Bảy, sau khi họ báo cáo với ông O'Neill rằng họ bế tắc đến mức không thể đạt được đồng thuận, ông buộc phải tuyên bố xét xử vô hiệu.

Ông Cosby, 79 tuổi, bị cáo buộc cho bà Andrea Constand, cựu giám đốc đặc trách hoạt động của đội bóng rổ nữ Đại học Temple, uống thuốc gây mê và xâm hại bà này.

Ông Cosby bị cho là đã đưa bà Constand những viên thuốc khiến bà tê liệt và không thể kháng cự được khi ông bắt đầu sờ soạng ở nhà riêng của ông ở thành phố Philadelphia.

Nếu bị phán quyết có tội, ông Cosby có thể ngồi tù suốt quãng đời còn lại.

Hơn 50 phụ nữ tuyên bố ông Cosby đã tấn công tình dục họ trong những vụ việc kể từ những năm 1960, khi ông nổi lên như một ngôi sao hài lớn. Hầu hết những vụ việc bị cáo buộc đã xảy ra cách đây quá lâu để mang ra truy tố.

Đơn khiếu nại của bà Constand là đơn khiếu nại duy nhất được đưa ra tòa xét xử. Ông Cosby đã bác bỏ tất cả các cáo buộc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG