Đường dẫn truy cập

Thẩm phán Nam Phi cho bên công tố kháng án trong vụ Pistorius


Thẩm phán Thokozile Masipa trong phiên tòa xử vụ án Oscar Pistorius
Thẩm phán Thokozile Masipa trong phiên tòa xử vụ án Oscar Pistorius

Một Thẩm phán Nam Phi cho phép bên công tố kháng án bản bản án ngộ sát đối với vận động viên Oscar Pistorius, mở đường cho các công tố viên đưa ra cáo trạng sát nhân mức độ nặng hơn tại Tòa Tối cao của Nam Phi.

Thẩm phán Thokozile Masipa loan báo phán quyết này hôm thứ Tư, và nói bà “không thể dự đoán khả năng thành công tại Tòa Tối cao là xa vời.”

Nữ Thẩm phán này hồi tháng 9 phán quyết rằng các công tố viên chỉ đưa ra những bằng chứng gián tiếp rằng Pistorius phạm tội sát nhân có dự mưu trong vụ bị cáo bắn chết bạn gái, cô Reeva Steenkamp, và đã kết án Pistorius mức nhẹ hơn, đó là ngộ sát.

Bên công tố tranh luận trong phiên xử kéo dài 41 ngày rằng Pistorius cố tình bắn chết Steenkamp sau một cuộc cãi vã, trong khi bị cáo luôn khai rằng anh nghĩ là anh bắn một tên trộm đột nhập nhà anh vào ban đêm.

Thẩm phán Masipa tuyên án Pistorius 5 năm tù hồi tháng 10. Luật sư của Pistorius nói anh có thể được chuyển về giam giữ tại nhà sau khoảng một năm ở tù.

Pistorius là vận động viên điền kinh khuyết tật, chạy bằng đôi chân giả. Năm 2012, Pistorius trở thành vận động viên cụt hai chân đầu tiên tranh tài Olympic.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG