Đường dẫn truy cập

Gia đình Steenkamp ‘ngạc nhiên’ về khoản tiền bị tiết lộ


Cha mẹ của người mẫu quá cố Reeva Steenkamp tại phiên tòa xử vận động viên Olympic và Paralympic Oscar Pistorius ở tòa án tối cao North Gauteng, Pretoria, 15/10/2014.
Cha mẹ của người mẫu quá cố Reeva Steenkamp tại phiên tòa xử vận động viên Olympic và Paralympic Oscar Pistorius ở tòa án tối cao North Gauteng, Pretoria, 15/10/2014.

Cha mẹ của Reeva Steenkamp nói rằng họ "rất ngạc nhiên" về việc những khoản tiền bí mật mà vận động viên Nam Phi Oscar Pistorius trao cho họ được tiết lộ trong phiên tòa xét xử anh ta.

Một thông cáo do luật sư của gia đình đưa ra hôm thứ Tư cho biết Pistorius đã yêu cầu không tiết lộ khoản tiền hàng tháng 550 USD này.

Pistorius đề nghị trao tặng những khoản tiền vào năm ngoái sau khi hay tin cha mẹ của Steenkamp gặp khó khăn tài chính.

Thông cáo nói rằng họ có ý định trả lại số tiền này, có thể khấu trừ vào bất kỳ thỏa thuận dàn xếp dân sự khả dĩ nào, và giờ sẽ trả lại khoản tiền vì họ quyết định không theo đuổi vụ kiện dân sự đối với Pistorius.

Công tố viên Gerrie Nel hôm thứ Ba tiết lộ rằng gia đình của Steenkamp đã từ chối một đề nghị trao tặng khoản tiền 34,000 USD. Công tố viên này nói gia đình từ chối vì họ không muốn nhận "tiền vấy máu".

Phiên tòa xét xử tiếp tục hôm thứ Tư với phần chất vấn của công tố viên Nel đối với công tác viên xã hội Annette Vergeer, người đã đề nghị để Pistorius chịu quản thúc tại gia thay vì tống giam. Ông Nel cho rằng là bản án đề nghị này “bất tương xứng đến độ gây bàng hoàng.”

Thẩm phán Thokozile Masipa có thể tuyên án tới 15 năm tù cho Pistorius. Phiên tòa xét xử dự kiến sẽ kéo dài trong vài ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG