Đường dẫn truy cập

Pistorius bị kết án 5 năm tù về tội giết bạn gái


Oscar Pistorius ngồi trước tòa sau khi bị tuyên án 5 năm tù, 21/10/14
Oscar Pistorius ngồi trước tòa sau khi bị tuyên án 5 năm tù, 21/10/14

Một thẩm phán Nam Phi đã kết án vận động viên chạy bộ Oscar Pistorius 5 năm tù về tội bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp.

Thẩm phán Thokozile Masipa loan báo bản án vào ngày hôm nay tại Pretoria, gần 7 tháng sau khi vụ án nổi tiếng này bắt đầu.

Các công tố viên nói Pistorius nên bị 10 năm tù trong khi các luật sư biện hộ đề nghị quản chế tại gia 3 năm cộng thêm các công tác phục vụ cộng đồng.

Thẩm phán bác bỏ các lập luận của luật sư biện hộ cho rằng bị can mất hai chân này sẽ gặp khó khăn trong tù. Bà nói bà hài lòng là cơ quan cải huấn được trang bị để đáp ứng được những nhu cầu đặc biệt của tù nhân.

Tháng trước, Pistorius bị buộc tội giết người vì đã bắn cô Steenkamp xuyên qua cửa buồng tắm đã khoá tại nhà Pistorius vào tháng 2 năm 2013. Pistorius nói ông tưởng cô Steenkamp là một kẻ đột nhập ban đêm.

Vận động viên Thế vận hội đối mặt với truy tố giết người nghiêm trọng hơn, nhưng thẩm phán Masipa cho rằng công tố viên không đưa ra được bằng chứng là Pistoorius cố ý bắn cô Steenkamp.

Thẩm phán cũng cho Pistorius hưởng 3 năm tù treo về tội sử dụng vũ khí trong vụ án này đồng thời với bản án về tội giết người.

Cũng như trong thời gian xử án, ngày hôm nay gia đình của Pistorius lẫn Steenkamp ngồi đối diện với nhau trong phòng xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG