Đường dẫn truy cập

Thẩm phán Mexico chấp thuận dẫn độ ‘El Chapo’ sang Mỹ


Trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman bị các binh lính áp giải ở Mexico City, Mexico, ngày 8 tháng 1 năm 2016.
Trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman bị các binh lính áp giải ở Mexico City, Mexico, ngày 8 tháng 1 năm 2016.

Một thẩm phán của Mexico đã phán quyết rằng trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman có thể bị dẫn độ để đối mặt với những cáo buộc ở Mỹ.

Thẩm quyền tòa án liên bang của Mexico loan báo chấp thuận yêu cầu dẫn độ hôm thứ Hai, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Bộ Ngoại giao.

Những luật sư của Guzman có thể kháng án.

Hôm thứ Bảy, Guzman được thuyên chuyển từ nhà tù an ninh tối đa Altiplano đến một nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez, nằm sát biên giới của Mỹ và Mexico.

Một thông cáo của chính phủ Mexico cho biết vụ thuyên chuyển được thúc đẩy bởi những biện pháp nâng cấp an ninh đang diễn ra tại cơ sở đó, và mô tả hành động này là một phần trong việc luân chuyển định kỳ những tù nhân thu hút nhiều sự chú ý được khởi xướng vào năm ngoái.

Guzman trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano vào tháng 7 năm 2015, trong vụ việc bị nhiều người coi là một sự bẽ mặt lớn cho chính phủ của Tổng thống Enrique Peña Nieto. Ông ta vượt ngục bằng cách bò qua một cái lỗ ở chỗ tắm trong buồng giam của ông ta xuống một đường hầm dài 1,5 kilômét. Ông ta bị bắt sáu tháng sau đó trong một chiến dịch quân sự tại quê nhà ông ta ở Sinaloa.

Guzman bị bắt lần đầu vào năm 1993, trước khi trốn thoát, với sự giúp đỡ của những vệ sĩ vào năm 2001 khỏi một nhà tù ở Guadalajara. Ông ta bị tóm 13 năm sau đó với thông tin do những cơ quan tình báo của Mỹ cung cấp.

Trùm ma túy El Chapo được chuyển tới nhà giam gần Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:52 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG