Đường dẫn truy cập

Thăm các phòng tranh nghệ thuật bằng thực tế ảo


Phần mềm ứng dụng của Woofbert thích ứng với tất cả các kính đeo thực tế ảo phổ biến và điện thoại thông minh.
Phần mềm ứng dụng của Woofbert thích ứng với tất cả các kính đeo thực tế ảo phổ biến và điện thoại thông minh.

Công nghệ thực tế ảo cho phép con người tham quan phòng tranh mà chỉ cần ngồi ở nhà.

Một trong những thành tựu lớn nhất của Internet là khả năng đến những nơi thú vị mà chỉ cần 1 máy tính hoặc 1 điện thoại thông minh và điều này đã được phát triển vượt bậc nhờ vào sự ra đời của công nghệ thực tế ảo. Một phần mềm ứng dụng, được công ty khởi nghiệp Woofbert có trụ sở ở New York, nhắm mục tiêu mở ra những cánh cửa ảo tới những phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới.

Nhiều người đã tới thăm các vùng xa xôi chỉ bằng internet qua các trang như Google Earth và các bức ảnh trên các trang web.

Nhưng đi tham quan bằng công nghệ thực tế ảo lại là khả năng tốt nhất để thực sự có mặt ở đó. Đây là trải nghiệm mà Woofbert muốn đem đến cho bất kỳ ai ở bất cứ nơi nào, những người đam mê nghệ thuật, theo người đồng sáng lập của công ty này, bà Elizabeth Reede.

Bà nói: "Chúng tôi nói về điều này một cách bình thường nhưng chúng tôi thực sự có chủ đích, bạn biết đấy, dân chủ hóa sự tiếp cận tới những kho báu tuyệt vời này và sau đó giảng dạy qua cách đó".

Giờ đây người sử dụng có thể tới thăm 6 viện bảo tàng nghệ thuật, như Gallery Courtauld ở London và bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng nổi tiếng ở đó, và nhiều những viện bảo tàng khác đang được đưa lên. Người xem có thể khám phá không gian ảo bằng cách xoay đầu tới bất kỳ hướng nào. Cúi đầu xuống sẽ có một màn hình iPad hiện lên với các lệnh cho người sử dụng.

Những người tham quan ảo cũng có thể đưa vào một tác phẩm nghệ thuật bằng tranh vẽ để tìm hiểu thông tin về nó.

Phần mềm ứng dụng của Woofbert thích ứng với tất cả các kính đeo thực tế ảo phổ biến và điện thoại thông minh. Sau này tất cả các phòng tranh đều được kết nối với nhau và người xem có thể bước từ phòng này sang phòng khác.

Bà Reede nói: "Có thể hình dung rằng bạn có thể tham quan viện bảo tàng của Anh với Woofbert và sau đó cũng có thể tới Viện Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London hoặc ở New York hoặc ở DC và kết nối chúng với nhau".

Các địa điểm trưng bày được ghi lại bằng những camera đặc biệt có độ phân giải cao.

Bà Reede cho biết: "Điều kỳ diệu thực sự xảy ra nhờ vào nhóm kỹ sư của chúng tôi – họ là những người thu thập toàn bộ số lượng khổng lồ những dữ liệu này và kết hợp chúng rồi xâu chuỗi chúng với nhau để cho chúng ta một sự cảm nhận thực sự. Một cái gì đó không phải là giả tạo".

Cho tới lúc này, phần mềm ứng dụng này đang miễn phí nhưng khi số lượng phòng tranh tăng lên, Woofbert dự kiến bắt đầu tính 1 lượng phí rất nhỏ. Cứ mỗi 6-8 tuần, phần mềm này dự kiến sẽ có thêm nội dung mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG