Đường dẫn truy cập

Tối cao Pháp viện Thái Lan bác đơn kháng án của cựu Thủ tướng Thaksin


Tòa quyết định không duyệt lại một phán quyết trước đây, và nói rằng ông Thaksin đã không đưa ra đủ bằng chứng giá trị để đòi lại tài sản
Tòa quyết định không duyệt lại một phán quyết trước đây, và nói rằng ông Thaksin đã không đưa ra đủ bằng chứng giá trị để đòi lại tài sản

Tối cao Pháp viện Thái đã bác đơn kháng án của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và gia đình ông trước chuyện tài sản của họ bị chính quyền tịch thu.

Tòa đã quyết định không duyệt lại một phán quyết trước đây, nói rằng ông Thaksin đã không đưa ra đủ bằng chứng giá trị để đòi lại tài sản.

Hồi tháng 2, tòa cho phép chính phủ tịch thu 1,4 tỉ từ những tài sản của ông Thaksin, trên cơ sở là ông này đã tích lũy không chính đáng trong thời gian cầm quyền.

Ông Thaksin nói ông không làm điều gì sai trái và nói rằng những cáo buộc trên có động cơ chính trị.

Ông Thaksin đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chánh năm 2006, tiếp theo những cáo buộc về tham ô nghiêm trọng và lạm dụng chức quyền. Từ đó, ông đã sống lưu vong phần lớn thời gian.

Số tiền 1,4 tỉ sẽ được tịch thu từ tài sản 2,3 tỉ của ông Thaksin, là tài sản đã bị phong tỏa sau khi ông bị lật đổ.

Không rõ số còn lại có được hoàn lại cho gia đình hay không.

Ông Thaksin sẽ phải đối mặt với án tù 2 năm nếu như ông trở lại Thái Lan, nơi đây ông vẫn còn nhiều người hậu thuẫn trong số dân chúng nông thôn và có thu nhập thấp.

Những người ủng hộ ông Thaksin, thường gọi là “Áo Đỏ”, đã tổ chức các cuộc biểu tình phản kháng hồi đầu năm gây tê liệt nhiều khu vực tại thủ đô Thái và kết thúc với cái chết của 90 người.

Các ủy viên công tố đang tìm cách cáo buộc những kẻ cầm đầu cuộc phản kháng vào tội khủng bố, và tố cáo cựu Thủ tướng là người hỗ trợ cho các cuộc phản kháng bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG