Đường dẫn truy cập

Chính phủ Thái Lan trưng bày kho vũ khí của phe Áo Đỏ


Các giới chức Thái Lan loan báo có được bằng chứng là những người biểu tình chống chính phủ tụ tập tại trung tâm Bangkok trước đây trong tuần là những phần tử có vũ trang và nguy hiểm.

Chính phủ Thái Lan hôm thứ Bảy trưng bày một kho vũ khí của phe Áo Đỏ bao gồm súng, lựu đạn, đạn dược và những thành phần để chế tạo bom. Chính phủ Thái Lan cho biết là số vũ khí này tìm được vào đầu tuần sau khi quân đội tiến vào một vị trí kiên cố của phe Áo Đỏ trong nỗ lực của chính phủ nhằm chấm dứt các cuộc chống đối.

Một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan hôm thứ Bảy cáo buộc hai người nước ngoài tham gia vào một loạt các vụ đốt phá tiếp theo sau cuộc đàn áp cuối cùng của chính phủ nhằm vào người biểu tình. Phát ngôn viên này cho biết thêm một trong hai người nước ngoài là một người Tây phương da trắng đã đóng một vai trò trong việc nổi lửa đốt một phần khu thương mại lớn nhất của Thái Lan.

Các lính chữa lửa hôm thứ Bảy nỗ lực dập tắt những đám cháy cuối cùng trong lúc các nhà điều tra thu thập thêm những bằng chứng do các người biểu tình để lại.

Các viên chức chính phủ nói là họ hy vọng mở cửa lại hệ thống chuyên chở công cộng chính yếu tại Bangkok vào ngày Chủ Nhật và giảm bớt những hạn chế. Lệnh giới nghiêm ban đêm tại Bangkok và 23 tỉnh khác hết hạn vào sáng Chủ Nhật.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva hôm thứ Sáu kêu gọi hòa giải quốc gia và tuyên bố chính phủ sẽ gặp phải những thách đố lớn lao trong nỗ lực hàn gắn những chia rẽ chính trị sâu sắc.

Trong khi đó, những người biểu tình trở về quê tại miền bắc Thái Lan được tiếp đón như những anh hùng tại ga xe lửa chính thuộc thành phố Chiang Mai. Nhiều người ủng hộ phe Áo Đỏ trong đám đông tiếp đón vẫn còn bất bình đối với chính phủ Abhisit và cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG