Đường dẫn truy cập

Quân đội Thái Lan cảnh cáo phe Áo Đỏ


Quân đội Thái Lan cam kết sẽ ra tay chống những người biểu tình phản đối chính phủ, nếu họ xúc tiến với ý định mở rộng các cuộc biểu tình đến khu thương mại chính của thủ đô Bangkok.

Phát ngôn viên của quân đội Thái lan Sansern Kaewkamnerd cho hay nhiều chốt kiểm soát đã được dựng lên trên khắp thủ đô Bangkok, trong một nỗ lực nhằm ngăn chận thêm nhiều người chống chính phủ đến được địa điểm một cuộc tuần hành đông đảo, nơi hàng ngàn người thuộc phe Áo Đỏ đã tụ tập từ tuần trước, buộc các cửa hiệu sang trọng và khu giải trí ở trung tâm Bangkok phải đóng cửa.

Hôm Chủ nhật, hàng ngàn người thuộc phe Áo Đỏ đã lắng nghe những bài diễn văn, họ kêu gọi những người khác hãy kéo đến tham gia một cuộc biểu tình vĩ đại dự kiến cho ngày thứ Ba sắp tới.

Hôm Chủ nhật, một phát ngôn viên của phe Áo Vàng, phe ủng hộ chính phủ và chống đối cựu Thủ tướng Thaksin, nói nhóm của ông sẽ hành động trừ phi chính phủ chấm dứt cuộc biểu tình của phe Áo Đỏ, nội trong 7 ngày.

Cùng lúc, một cuộc biểu tình của phe gọi là “áo không màu” tụ tập tại Đài Chiến thắng ở Bangkok, kêu gọi nên trở lại với các sinh hoạt bình thường.

Phe Áo Đỏ là những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong. Những cuộc biểu tình của phe này đã gây gián đoạn cho hầu hết mọi sinh hoạt tại trung tâm thủ đô Bangkok từ tuần trước.

Họ cho rằng Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã được đưa lên nắm quyền bất hợp pháp, và đòi mở các cuộc bầu cử mới.

Năm 2008, phe Áo Vàng đã tổ chức một cuộc biểu tình kéo dài một tuần lễ, phong tỏa hai phi trường chủ yếu ở Bangkok để phản đối chính phủ do ông Thaksin lãnh đạo.

Phe Áo Vàng tố cáo ông Thaksin về tội tham nhũng và có thái độ bất kính đối với hoàng gia Thái Lan, vốn được kính trọng rộng rãi trong dân chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG